ผวจ.ชลบุรี โต้ไม่ได้หนีเสื้อแดงไปเที่ยวเยอรมัน

วันนี้ (16 มี.ค.) นายสุรพล พงษ์ทัดศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว

กรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาพบกับชาว อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
ณ วัดนามะตูม ในวันเสาร์ที่ 21 มี.ค.นี้ว่า ขณะนี้ได้ประชุมกับทุกภาคส่วน ทั้งเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ อส. และตำรวจบ้าน เพื่อเตรียมดูแลความปลอดภัยนายกฯ อย่างเข้มข้น มีการตั้งจุดสกัดในพื้นที่ ส่วนแกนนำกลุ่มเสื้อแดงใน จ.ชลบุรี ได้ข่าวว่าขณะนี้ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้สมาชิกเสื้อแดงใน จ.ชลบุรี จ.ฉะเชิงเทรา กว่า 3 พันคน มาชุมชนเพื่อกดดันรัฐบาลนั้น เป็นสิทธิของประชาชนที่สามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ในขอบเขต ส่วนตัวไม่กลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์ปาระเบิดปิงปองใส่คณะรัฐบาล เพราะมั่นใจว่า จะควบคุมสถานการณ์ได้ และเชื่อว่าชาวชลบุรีจะรักษาภาพลักษณ์ของจังหวัด และจะดูบุคคลสำคัญของประเทศที่จะเดินทางมาชลบุรีได้อย่างแน่นอน


ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ยังได้เตรียมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมเกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลัง ที่มีแนวโน้มว่าจะนำมันสำปะหลังมาเทปิดถนน

เพื่อประท้วงรัฐบาลที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาราคาตกต่ำ ส่วนกรณีที่นายประมวล เอมเปีย ส.ส.เขต 1 ชลบุรี ให้ข่าวว่าตนหนีไปเที่ยวเยอรมันนั้น ที่จริงตนได้รับอนุมัติจากกระทรวงให้พร้อมกับ ผู้ว่าราชการจังหวัดแหล่งท่องเที่ยว เดินทางไปดูงานร่วมกับภาคเอกชน เช่น ผู้ประกอบการสนามกอล์ฟ โรงแรม เป็นต้น ไม่ได้หนีไปเที่ยว และมั่นใจว่าเดินทางกลับมาทันที่นายกฯที่จะเดินทางมา จ.ชลบุรี ซึ่งการที่นายประมวล ให้ข่าวแบบนั้น เข้าใจว่าคงเคืองเรื่อง การบริหารที่ไม่สามารถเปิดเผยความลับของทางราชการได้ในบางเรื่องมากกว่า แต่ก็ไม่ได้โกรธอะไรนายประมวล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์