ผลสอบชี้หมอเปรมคุกคามสื่อมีมูลผิด-ตั้งกก.สอบวินัย

ผลสอบชี้หมอเปรมคุกคามสื่อมีมูลผิด-ตั้งกก.สอบวินัย

ผู้ว่าฯขอนแก่น เผย ผลสอบ "หมอเปรม"ก่อเหตุ ถอดกางเกงนักข่าว-กักขัง มีมูลผิดชัดเจน ตั้งกก.สอบวินัยรู้ผลภายใน120วัน ชี้โทษสูงสุดพ้นจากตำแหน่งสถานเดียว

          เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 11 ส.ค. ที่ห้องปฎิบัติราชการ ผวจ.ขอนแก่น ชั้น 4 ศาลากลาง จ.ขอนแก่น นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าฯขอนแก่น พร้อมด้วยนายสุรชัย วัฒนาอุดมชัย ปลัดจังหวัดขอนแก่น และคณะกรรมการสอบสวนระดับจังหวัดกรณี นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ (ทม.)ได้กระทำการก่อเหตุกักขังและถอดกางเกงผู้สื่อข่าวฯ ได้แถลงผลการสอบสวนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังครบกำหนดระยะเวลาการสอบสวน 15 วัน ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชน ที่มาติดตามทำข่าวในประเด็นดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก

ผู้ว่าฯขอนแก่น กล่าวว่า คณะกรรมการสอบสวนที่จังหวัดได้ตั้งขึ้นเพื่อทำการสอบสวนได้มีการสรุปสำนวนการสอบสวนหลังการดำเนินการในขั้นตอนต่างๆแล้วเสร็จทั้งหมด ซึ่งจากการสอบปากคำพยานทั้ง 2 ฝ่ายและเอกสารหลักฐานต่างๆพบว่ามีมูลความผิดและเป็นเหตุการณ์ที่ นพ.เปรมศักดิ์ ได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง ซึ่งจากนี้ไปจะเข้าสู่ขั้นตอนของการสอบสวนเอาผิดทางวินัย ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย โดยคณะกรรมการชุดใหม่ที่จะแต่งตั้งขึ้นนั้นจะมีประธานคณะกรรมการ สอบสวนในตำแหน่ง รอง ผู้ว่าฯขอนแก่น และจะมีกรรมการสอบสวนทั้งหมด 5 คน โดยจะไม่ใช่คณะกรรมการชุดเดิมที่ทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริง โดยจะมีการลงในนามคำสั่งแต่งตั้งในวันนี้

" จากการสืบสวนสอบสวนของคณะกรรมการเพื่อสอบหาข้อเท็จจริงนั้นพบว่าพยานบุคคคลคือหลักฐานสำคัญที่สุด ซึ่งคณะกรรมการสอบสวนได้ให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่ายและให้มีการมาชี้แจงในเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด แต่ก็พบพิรุธและเหตุที่เชื่อได้ว่ามีการให้การเท็จ ซึ่งคณะกรมการสอบสวนจึงใช้ดุลยพินิจและมีการสรุปสำนวนและแนวทางการสอบสวนโดยพบว่ามีมูลในการที่ นพ.เปรมศักดิ์ ได้กระทำการจริง จึงต้องมีการเข้าสู่ขั้นตอนของกฎหมายต่อไป"ผู้ว่าขอนแก่น กล่าวและว่า คณะกรรมการที่จังหวัดจะแต่งตั้งขึ้นในการสอบสวนทางวินัย ว่าด้วยระเบียบของกระทรวงมหาดไทย ปี 2554 นั้น ให้ระยะเวลาในการสอบสวน 120 วัน และสามารถที่จะยืดเวลาการสอบสวนได้อีก 2 ครั้งๆละ 30 วัน ดังนั้นเชื่อว่าคณะกรรมการชุดใหม่จะทำงานได้อย่างรัดกุม รอบคอบ เพราะที่ผ่านมาเป็นขั้นตอนของการให้ความเป็นธรรม


 ซึ่งเมื่อความเป็นธรรมนั้นปรากฎ ก็จะเข้าสู่ของขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม คือกรรมการสอบสวนระดับจังหวัด จนสรุปสุดท้ายคือความเที่ยงธรรม ก็คือการที่ คณะกรรมการสอบสวนเอาผิดทางวินัยสรุปสำนวนให้กับ รมว.มหาดไทย ในฐานะผู้บังคับบัญชาสูงสุด ของ นายกเทศมนตรีฯตามระเบียบของกระทรวงมหาดไทยได้พิจารณาบทลงโทษ ซึ่งนประเด็นดังกล่าวนี้นั้นบทลงโทษคือการพ้นจากตำแหน่งสถานเดียว

ขอบคุณเนื้อหาจาก:: posttoday.com

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. แม่สาวม. 5 เปิดใจครั้งแรกเรื่องหมอเปรมผูกข้อมือลูกสาว ชาวเน็ตจับผิดท่องวนไปมา(มีคลิป)
  2. หมอเปรมศักดิ์ โพสต์ ไม่จำเป็นต้องแคร์สื่อ เตรียมพบตำรวจตามหมายเรียก
  3. งง ! เฟซบุ๊กอ้างเป็นภรรยาหมอเปรมศักดิ์ โพสต์ยืนยัน ยังไม่หย่า
  4. ดร.นพ.เปรมศักดิ์ แต่งสาวขอนแก่น ม.5 ชาวเน็ตขุดอดีตกันให้ควั่ก

  5. >> ดูทั้งหมด :หมอเปรมศักดิ์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์