ผมเรียกต้องมาประยุทธ์ลั่นถึงคู่ขัดแย้ง

ผมเรียกต้องมาประยุทธ์ลั่นถึงคู่ขัดแย้ง

'ประยุทธ์'พร้อมผบ.เหล่าทัพ-ผบ.ตร.แถลงหลังประชุมร่วมกับหน่วยงานราชการ ลั่นถึงคู่ขัดแย้งทางการเมือง'ผมเรียกต้องมา' แจงใช้กฎอัยการศึกหลังบ้านเมืองสงบ

เมื่อเวลา 15.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ ผอ.รส.

พร้อมด้วย พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผบ.ทร. พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผบ.ทอ. และพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ร่วมกันแถลงข่าวภายหลังการประชุมว่า การประกาศใช้ พ.ร.บ.กฎอัยการศึก พ.ศ.2457 ในขณะนี้ เพื่อต้องการลดความขัดแย้งของประชาชนทุกฝ่าย และต้องการรักษาความสงบเรียบร้อย รวมทั้งเพื่อแสวงหาทางออก ไม่ให้มีความกดดันจากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ซึ่งจากการที่เชิญปลัดกระทรวง อธิบดีกรมต่างๆ ภาคเอกชนและภาคสังคม มีข้อสรุปว่า บ้านเมืองต้องเดินไปข้างหน้าให้ได้ โดยสันติวิธี ที่ประชุมจึงมีมติร่วมกันหาทางออก ข้าราชการทุกกระทรวงต้องเข้มแข็ง ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ทุกคนให้สัญญาว่าจะปฏิบัติหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด
    
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า สำหรับคู่ขัดแย้ง 2 ฝ่าย ขอให้อยู่ด้วยสันติวิธี หากใช้อาวุธ ทหารจะไม่ยอม
 
ทหารให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย และขออย่านำเรื่องเก่ามาพูดกัน ต้องมองวันข้างหน้า ขอร้องทุกสื่อสร้างความเข้าใจ เราหวังพึ่งใครไม่ได้นอกจากคนไทย ต้องสลายสีเสื้อให้ได้
    
"อย่ามาถามผมว่าจะอีกนานหรือไม่ ถ้าบ้านเมืองปลอดภัย ไม่มีใครอยากประกาศใช้กฎอัยการศึกนาน เหตุการณ์สงบบ้านเมืองปลอดภัยเมื่อไหร่ก็ยุติเมื่อนั้น"
    
ส่วนขั้นต่อไปคือการทำรัฐประหารหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นคำถามที่ไม่อยากตอบ

เมื่อถามว่า จะเป็นคนกลางประสานให้ 2 ฝ่ายกลุ่มขัดแย้งพูดคุยกันหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อยู่ในกระบวนการอยู่แล้ว วันนี้พูดคุยกับข้าราชการ ต่อไปจะทำอย่างไรให้คู่ขัดแย้งมาพูดคุยกัน
    
เมื่อถามย้ำว่า จะมีความเป็นไปได้เร็วที่สุดเมื่อใด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า
 
"ผมเรียกก็ต้องมา เรียกทุกพวก เพราะต้องคุยกันทุกพวก ถึงต้องใช้อำนาจกฎอัยการศึก ส่วนคณะรัฐมนตรี และส.ว.ก็ขอให้เป็นทีละขั้นตอน ขอให้ดูต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ผมไม่ยอมให้มีการนองเลือด"
    
เมื่อถามว่า ขณะนี้รัฐบาลอยู่ในสถานะอะไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็รู้คำตอบอยู่แล้ว ไม่รู้ก็ไปถามคนที่เขารู้ ตนรักษาความสงบเรียบร้อย
    
เมื่อถามย้ำว่าเวลาจะดำเนินการใดๆ ต้องผ่านความเห็นชอบจากรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า แล้วรัฐบาลอยู่ไหน เราก็ไม่รู้ ก็ทำงานกันไป ทำได้ก็ทำกันไป ตอนนี้ข้าราชการทำงาน ตนไม่ยุ่งกับรัฐบาล ข้าราชการและทหารทำงานเพื่อบ้านเมือง ทุกอย่างยังปกติ จะพยายามไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชน


ผมเรียกต้องมาประยุทธ์ลั่นถึงคู่ขัดแย้ง


ผมเรียกต้องมาประยุทธ์ลั่นถึงคู่ขัดแย้ง


ผมเรียกต้องมาประยุทธ์ลั่นถึงคู่ขัดแย้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์