ผบช.น.เชื่อจักรภพ-จตุพรยังอยู่ไทย

พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้องประชุมสรุปสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง

หลังยุติการชุมนุมเพื่อประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามหลังการสอบปากคำ 3 แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง คือนายวีระ มุสิกพงษ์นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ และน.พ.เหวง โตจิราการ ที่เข้ามอบตัวที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลเสร็จสิ้น เมื่อคืนที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนได้ย้ายที่คุมขังทั้ง 3 แกนนำแล้ว 


พล.ต.วรพงษ์ ให้สัมภาษณ์ในรายการ"เก็บตกจากเนชั่น"ว่า ขณะนี้ได้มีการแยกคุมตัว 3 แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงที่ตชด.1 ที่ตชด.13 และค่ายนเรศวรหัวหิน

ซึ่งได้สอบสวนเสร็จแล้ว และสามารถคุมตัวได้ 48 ชั่วโมงจากนั้นก็จะขอฝากขังต่อ ขณะนี้มีออกหมายจับแกนนำ 14 ราย ในข้อหาร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปกระทำการให้เกิดความวุ่นวายบ้านเมือง สำหรับกรณีนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ อดีต ส.ส.ไทยรักไทย ที่ยังไม่ได้ออกหมายจับนั้น ขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐานอยู่ ยังไม่ได้จบแค่นี้ ยังอยู่ในขั้นตอนที่กำลังทำ


พล.ต.วรพงษ์ ยังกล่าวถึงการชุมนุมที่สนามหลวงว่า ขณะนี้ไม่มีแล้ว มีแต่เพียงการจับกลุ่มพูดคุยกัน ซึ่งใช้วิธีไม่ใส่เสื้อสีแดง ซึ่งทางเราก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสังเกตุการณ์ และถ้าหากมีการปราศรัยโจมตีกันก็สามารถจับกุมได้เลย

พล.ต.วรพงษ์ ยังกล่าวถึงนายจตุพร พรหมพันธุ์  และ นายจักรภพ  เพ็ญแข ที่เป็น 2 ใน 14 แกนนำที่ถูกออกหมายจับ ว่า ขณะนี้น่าจะยังอยู่ในประเทศ

สำหรับกระแสข่าวว่าได้ไปกบดานที่ฮ่องกง เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่
ด้านนายอุดม โปร่งฟ้า ทนายความแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ทั้ง 3 คน เปิดเผยว่า หากครบกำหนดควบคุมตัว 48 ชั่วโมง จะยื่นคำร้องต่อศาลขอปล่อยตัวชั่วคราว และทำเรื่องขอเพิกถอนหมายจับด้วย อย่างไรก็ตาม จากการพูดคุยกับนายวีระไม่กังวลกับการแยกคุมขังให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์