ผบช.น.ลั่นไม่จับแม้วเหตุอยู่นอกปท.

ผบช.น.ลั่นไม่จับแม้วเหตุอยู่นอกปท.

'ผบช.น.'ลั่นไม่หวั่นโดน ปปช. สอบ บอกไม่จับ'ทักษิณ'เพราะอยู่นอกประเทศ ด้านม็อบตร.กว่า 1000 นาย
 
บุก บชน.แห่ชูป้ายให้กำลังใจ'คำรณวิทย์' ตะโกนลั่น 'พี่แจ๊สสู้ๆ พี่แจ๊สสู้ๆ'หลังถูกฝ่ายการเมืองโจมตีละเว้นฟน้าที่ไม่จับกุม'ทักษิณ' 'เฉลิม' เมิน 'กลุ่มกรีน' ร้อง“ผู้ตรวจการ”ฐานละเว้นหน้าที่ โบ้ยเป็นหน้าที่ 'อสส.' ชี้ 'ผบช.น.ปท.ไทย' ไม่ใช่ 'ผบช.น.ดูไบ' การันตีไม่ย้าย 'คำรณวิทย์' แน่ ยาหอม 'แม้ว' ศิษย์เก่า นรต.ดีเด่น-สุดยอดทุกเรื่อง ใครไม่อยากขอพร

 7 ก.ย.55 7 ก.ย.พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.กล่าวกับข้าราชการตำรวจที่มาให้กำลังใจ ว่า

คดีที่เจ้าหน้าตำรวจ สน.ทองหล่อ ถูกรถชนเสียชีวิต แถมมีเครื่องหมายนายดาบติดอยู่ที่ที่ปัดน้ำฝนของรถยนต์คันเกิดเหตุ สิ่งนี้มันทำให้ทนไม่ได้ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ทุกคนไม่ต้องกังวลจะทำงานเพื่อประชาชน เพื่อความถูกต้อง หลังจากนี้ถ้าทุกท่านกลับไปที่โรงพักให้ช่วยกันทำหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้พี่น้องประชาชนทั่วกรุงเทพฯให้ดีที่สุด

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวต่อว่า กรณีมีบางกลุ่มได้ไปยื่นฟ้องกับ ปปช.เพื่อให้สอบสวนเอาผิดกรณีไม่จับกุม พ.ต.อ.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก็ไม่เป็นไร แค่เพียงทุกคนมาให้กำลังใจวันนี้ก็ถือว่าที่สุดแล้วเพราะตนเองก็เป็นเด็กบ้านนอก หน้าที่ตำรวจเมื่อมาอยู่ในจุดนี้จะทำหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างดีที่สุด ถ้าจะโดนออก เพราะลูกน้องโดนรถชนเสียชีวิตก็ไม่เป็นไร แต่ยืนยันยอมไม่ได้

         
“ผมจะเล่า 3 คดีให้ฟังที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ คดีที่ 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางกอกน้อย ชั้นประทวน โดนยิงตาย แต่เมื่อผมลงไปดูเองทำให้สามารถจับคนร้ายได้ภายใน2-3 วัน คดีที่ 2 เหตุการณ์ที่บางขุนเทียน ตำรวจชั้นประทวน โดนยิงเข้าที่ศีรษะ ซึ่งผกก.สน.บางขุนเทียน ไม่ลงไปดูที่เกิดเหตุ แล้วจะเป็น ผกก.ได้อย่างไร ถ้าไม่มีหัวใจให้ลูกน้องแบบนี้ ส่วนคดีที่ 3 เหตุการณ์ที่รถพุ่งชนตำรวจ สน.ทองหล่อ แต่ผู้บังคับบัญชากับไปเอาแพะมาได้อย่างไร ซึ่งตำรวจที่ถูกรถชนก็เป็นลูกน้องด้วย” ผบช. น.กล่าว

           
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวต่ออีกว่า ประเด็นที่ว่านำรูป พ.ต.ท.ทักษิณ มาติดไว้ที่ห้องทำงาน

ขอยืนยันว่า สมัยที่เป็น ผบก.191 พ.ต.ท.ทักษิณ เรียกไปพบและบอกว่าตนเป็นตำรวจ ต้องทำงานหนักกว่าเพราะต้องทำให้เป็นที่รักของตำรวจและประชาชน ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณเป็นนักการเมืองทำเพื่อประชาชนอย่างเดียว และยอมรับว่าตนไปต่างประเทศให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ติดยศให้ ซึ่งก็ต้องยืนยันที่จะให้คนที่เคารพรักติดให้ เรื่องนี้ขอพูดจากใจจริงและไม่เสแสร้งอะไรทั้งสิ้น ในรูปก็เขียนไว้ชัดเจนว่าทำให้ตำรวจและประชาชนรัก จึงเอารูปมาติดเพื่อเป็นคติสอนใจในการทำงาน แล้วผิดด้วยหรือ

            
“ส่วนคำพูดที่เขียนไว้ว่า มีวันนี้เพราะพี่ให้ ผมยืนยันว่าในชีวิตผมร้องเพลงเดียว คือ พี่มีแต่ให้ ที่ไหนๆผมก็ร้องแต่เพลงนี้ เพราะฉะนั้นวลีนี้มาจากเพลง แต่มีหลายคนนำไปแปลความหมายต่างๆนานา ขอยืนยันอีกครั้งว่า ผมมาถึงจุดนี้จากเด็กบ้านนอกคนหนึ่งเพื่อมาทำงานให้พี่น้องประชาชน และถ้าเกิดเปลี่ยนรัฐบาลผมจะลาออก ไม่ต้องย้าย ให้เขียนใบลาออกไว้ล่วงหน้าก็ยังได้ ไม่มีปัญหา และผมเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาลแห่งประเทศไทย ไม่ใช่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลประเทศไหน แล้วผมจะไปจับคนร้ายนอกประเทศได้อย่างไร” ผบช.น. กล่าว

         
จากนั้น ผบช.น. ได้นำร้องเพลง “มาร์ชพิทักษ์สันติราษฎ์”และ “เพลงสดุดีมหาราชา” เพื่อความจงรักภักดีต่อสถาบัน หลังจากร้องเพลงจบแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทยอยมอบดอกกุหลาบให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์