ผบช.น.ยันไร้เหตุวุ่นวายม็อบเสื้อแดงร้องยูเอ็น ไม่ปิดการจราจร


พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( ผบช.น.)พร้อมด้วยพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ( ผบก.น.1)

และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ร่วมกันตรวจความพร้อมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล 7 กองร้อย 1,050 นาย ในภารกิจอารักขารักษาความปลอดภัยนายบัน คี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น) และคณะในโอกาสเยือนประเทศไทยบ่ายนี้ ใช้กำลังตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1, 2, 5, 6 และกองกำกับการอารักขารักษาความปลอดภัยและกองร้อยควบคุมฝูงชน (บก.อคฝ.)


พร้อมตรึงกำลังตำรวจทั้งรอบในและรอบนอกอย่างแน่นหนาโดยเฉพาะรอบนอกจัดกำลังเฝ้าระวังพื้นที่ 2 จุดเป็นพิเศษคือทำเนียบรัฐบาลและบริเวณด้านหน้ายูเอ็นฯ ซึ่งจัดไว้เป็นจุดพักชั่วคราวสำหรับผู้ที่มายื่นหนังสือร้องเรียน โดยมี พล.ต.ต.วิชัยคอยดูแลจัดระเบียบรวมถึงเจรจากับแกนนำอย่างใกล้ชิด ป้องกันเฝ้าระวังไม่ให้มีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้น ทั้งนี้ ผบช.น.ระบุ หลังการตรวจเยี่ยมว่า ตำรวจทุกนายมีความตั้งใจในการทำหน้าที่เป็นอย่างดี ทุกอย่างอยู่ในความเรียบร้อย ยังไม่มีรายงานด้านการข่าวมือที่สาม เข้ามาก่อความไม่สงบแต่อย่างใด


ด้าน พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) รับผิดชอบงานด้านการจราจร กล่าวว่า การจราจรถนนราชดำเนินนอกหน้ายูเอ็นฯยังคงเปิดใช้ตามปกติไม่มีปิดการจราจรแต่อย่างใด ยกเว้นกรณีที่คณะขบวนของเลขาฯ ยูเอ็น เดินทางมาและกรณีจะเคลื่อนขบวนไปจุดอื่นๆ เจ้าหน้าที่จราจรก็จะอำนวยความสะดวกให้เต็มที่ เนื่องจากเป็นแขกสำคัญของประเทศจะปิดการจราจรเฉพาะช่วงที่มีการเคลื่อนขบวนเท่านั้น


ขณะที่ พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่าได้จัดเตรียมกำลังตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนไว้สำหรับดูแลความเรียบร้อยกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อเลขาธิการยูเอ็นฯ โดยกลุ่มคนเสื้อแดงจะเดินทางมาในเวลา 14.00 น.นำโดยจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.ซึ่งได้ประสานงานกันไว้แล้วและขอร้องให้อยู่ในความสงบเรียบร้อย ซึ่งแกนนำก็รับปากจะไม่ทำให้มีความวุ่นวายเกิดขึ้น



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์