ผบก.ปากน้ำรับทำอะไรกลุ่มชุดดำไม่ได้ โบ้ยต้นสังกัดจัดการเอง

ผบก.ปากน้ำรับทำอะไรกลุ่มชายฉกรรจ์ไม่ได้ เหตุสุวรรณภูมิเป็นที่เปิดใครก็เข้า-ออกได้ โบ้ยต้นสังกัดจัดการเอง เผยคุ้ยประวัติแล้วเจอ 2 คนมีหมายจับคดีอาญา พท.เย้ยศอฉ.ไร้น้ำยาทั้งที่เป็นพื้นที่ประกาศใช้พ.ร.ก. แต่กลับปล่อยให้ 2 ก๊กคนมีสีเข้ายึด ประธานกมธ.ตำรวจฯยุ"ประวิตร"ฟัน ชี้กฎหมู่อย่างไม่ยำเกรงกฎหมาย


ตำรวจสมุทรปราการเผยผลการตรวจสอบประวัติชายฉกรรจ์ 22 คน จากจำนวนทั้งหมดนับร้อยคนที่บุกยึดลานจอดรถโซน 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม อันเป็นผลจากปัญหาความขัดแย้งภายในฝ่ายบริหาร 2 กลุ่มในบริษัท ปาร์คกิ้ง แมนเนจเม้นจ์ จำกัด ซึ่งได้รับสัมปทานจากบริษัท ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำกัด เป็นเวลา 5 ปีนั้น พบว่า 2 คนมีหมายจับในคดีอาญา


พล.ต.ต.ชิษณุพงษ์ ยุติทัต ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ว่าปัญหาเรื่องนี้เกิดจากการบริหารจัดการภายในบริษัท ปาร์คกิ้ง แมนเนจเม้นจ์ จำกัด ซึ่งได้รับสัมปทานจากบริษัท ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำกัด ส่วนที่จะให้เอาผิดกับกลุ่มคนที่แต่งกายชุดทหาร เพราะเป็นพื้นที่ประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินนั้น ในทางคดีตำรวจไม่สามารถทำได้ เนื่องจากคนกลุ่มนี้ยังไม่ได้ก่อเหตุให้เกิดความเสียหาย อีกทั้งภายในสนามบินเป็นที่เปิด ใครก็สามารถเข้า-ออก เว้นแต่เข้ามาแล้วกระทำผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงจะดำเนินคดีได้ เรื่องนี้คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของต้นสังกัดดำเนินการไป


"ชายฉกรรจ์ที่ตำรวจควบคุมตัวได้ที่ลานจอดรถ 22 คน พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ภักดีณรงค์ ผกก.สภ.ราชาเทวะ อ.บางพลี รายงานว่าได้ทำประวัติ ตรวจสอบหาสารเสพติด และตรวจสอบว่าใครเคยทำความผิดอื่นใดหรือไม่ เบื้องต้นพบเพียง 2 ราย มีหมายจับคดีลักรถยนต์ท้องที่ สน.บางพลัด และอีกรายขับรถชนคนตายในท้องที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ซึ่งประสานให้ตำรวจท้องที่มารับตัวไปดำเนินคดีแล้ว" พล.ต.ต.ชิษณุพงศ์กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเข้าสังเกตการณ์บริเวณอาคารลานจอดรถโซน 2 สนามบินสุวรรณภูมิ พบว่าทางเข้าลานจอดรถชั้นที่ 1 ซึ่งเป็นจุดตั้งตู้จ่ายค่าบัตรจอดรถและตู้เก็บเงินรวม 8 ตู้ มีเพียง 1 ตู้ที่บริษัทจัดพนักงานมาจ่ายบัตรทางเข้า สำหรับทางออกมีพนักงานเก็บเงินครบทั้ง 4 ตู้ ขณะที่ด้านถนนทางเข้าและทางออกมีกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยาน 5 นาย ตั้งจุดตรวจตลอด 24 ชั่วโมง


แหล่งข่าวกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด เปิดเผยว่า บริษัท ปาร์คกิ้ง แมนเนจเม้นจ์ จำกัด มีกลุ่มนายทหารระดับเสนาธิการ สังกัดกองบัญชาการทหารสูงสุด เป็นที่ปรึกษา ต่อมามีปัญหาภายในเรื่องการเงิน และเรื่องต่อสัญญา กลุ่มของ พ.อ.สมศักดิ์และ พล.ต.การุณหรือเสธ.แขก จึงนำกำลังเข้าผลักดันกลุ่มของ พ.ท.หิมาลัยหรือเสธ.หิ เมื่อวันที่ 24 กันยายนมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ไม่มีเหตุรุนแรง โดยกลุ่มทหารทั้งสองฝ่ายต่างอ้างสิทธิว่าเป็นผู้ได้รับมอบให้เข้าบริหารจัดการด้านการเงินของบริษัท


นายสาธิต ปิตุเตชะ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ ผู้แทนราษฎรจากพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า 

การกระทำดังกล่าวถือเป็นการใช้กฎหมู่อย่างไม่ยำเกรงกฎหมาย ซึ่งถ้าตรวจสอบพบว่าชายกลุ่มดังกล่าวเป็นทหารที่ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อต้องการแสวงหาผลประโยชน์ ผลที่ตามมาจะทำให้ภาพลักษณ์ของทหารเสียหาย รวมทั้งจะกระทบต่อการท่องเที่ยวและการบริหารงานของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เรื่องนี้อยากให้ตำรวจ สภ.ราชาเทวะ ที่ดูแลเรื่องนี้ไปจับกุมชายกลุ่มดังกล่าวมาตรวจสอบประวัติ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง ถ้าพบว่าเป็นทหารจริง ก็อยากให้มีการตรวจสอบต่อไปว่าทหารกลุ่มนั้นประจำการอยู่ที่หน่วยใด จากนั้นตนก็พร้อมจะนำข้อมูลที่ได้จากการสอบสวนของตำรวจมาตรวจสอบด้วย หากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีสาเหตุมาจากความขัดแย้งของทหารในราชการตามที่มีการกล่าวอ้าง ก็อยากเรียกร้องไปยัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้นำเหล่าทัพ ช่วยทำความจริงในเรื่องนี้ให้กระจ่าง รวมทั้งอยากให้ดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งถ้าพบว่าทหารเข้าไปเกี่ยวข้องก็ต้องมีการจัดการ เนื่องจากทหารมีหน้าที่ปกป้องประเทศ ไม่ใช่การใช้กำลังพลที่มีอยู่แสวงหาผลประโยชน์เข้ากระเป๋าตัวเอง


นายปลอดประสพ สุรัสวดี รักษาการรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า
 
ขณะนี้ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ.มีพฤติกรรมใกล้มาเฟียแล้ว ตัวอย่างที่ ศอฉ.ไม่กล้าทำคือเหตุการณ์ชายฉกรรจ์แต่งกายคล้ายชุดทหารปิดอาคารจอดรถ สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งมีกลุ่มคนมีสี 2 กลุ่มเข้าไปยึด ทั้งที่ จ.สมุทรปราการอยู่ภายใต้ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และสนามบินเป็นเรื่องของความมั่นคง ดังนั้น ศอฉ.จะปล่อยให้เกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้นได้อย่างไร "ผมทราบว่าเหตุดังกล่าวมี 2 เสธ.อยู่เบื้องหลัง จึงไม่ทราบว่ากองทัพกำลังทำอะไรอยู่ไม่เข้าไปควบคุม และกลับปิดกั้นห้ามคนมาเดินขบวน แต่กองทัพปล่อยให้ลูกน้องตัวเองมายึดสนามบินแล้วจะมี ศอฉ.ไว้ทำไม" นายปลอดประสพกล่าว


นายชนะพล บุปผาชาติ เจ้าหน้าที่บริษัท ปาร์คกิ้ง แมนเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า

ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่บริษัทคนอื่นๆ ตรวจเช็คระบบต่างๆ ภายในบริษัทในวันเดียวกันนี้ พบทรัพย์สินบริษัทเสียหายเล็กน้อย เอกสารในตู้ถูกรื้อค้น กระจกประตูแตก อย่างไรก็ตามในขณะนี้สามารถเปิดให้บริการลานจอดรถได้เป็นปกติแล้ว เหลือเพียงห้องไอทีของบริษัทที่ในขณะนี้อยู่ในระหว่างตรวจสอบระบบ คาดว่าวันที่ 3 ตุลาคม จะสามารถใช้งานได้ตามปกติ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์