ผบก.น.5แจงรูปสาวหน้าบ้านนายกฯ หญิงป่วยจิต

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผบก.น.5 กล่าวถึงกรณีมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้นำรูปหญิงสาวรายหนึ่งไปปิดไว้ที่บริเวณบ้านของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

โดยระบุว่าให้ระวังเฝ้าสังเกตนั้น ขอชี้แจงว่า สืบเนื่องจากเมื่อสองวันที่ผ่านมาหญิงสาวรายดังกล่าวได้เดินมาแถวบ้านของท่านนายกรัฐมนตรีและพยายามติดต่อขอพบ ท่านนายกรัฐมนตรี เพื่อร้องเรียนร้องทุกข์ ซึ่งจากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ หญิงสาวรายดังกล่าวให้การวกวน ต่อมาทราบว่าเป็น คนจิตไม่ปกติ จึงให้เจ้าหน้าที่นำตัวส่งบ้านพักที่ อ.สำโรง จ.สมุทรปราการ ซึ่งบิดามารดาของหญิงรายดังกล่าวก็ชี้แจงว่าลูกมีปัญหาทางจิต ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันเหตุจึงได้นำรูปมาติดเพื่อให้เจ้าหน้าที่สังเกตหากหญิงรายดังกล่าวมาบริเวณบ้านของท่านนายกรัฐมนตรีอีกจะได้ระวังไว้ เพราะช่วงนี้ต้องเฝ้าระวังทุกอย่างเพื่อความไม่ประมาท

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องดังกล่าว ว่า ตนไม่ทราบและยังไม่เคยเห็น อีกทั้งยังไม่ได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่ที่อยู่ประจำเวรยาม เพราะไม่ทราบเรื่อง

เมื่อถามถึงการสั่งห้ามประชาชนทั่วไปเดินบนทางเท้าริมรั้วบ้านพัก นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ผมก็พยายามอย่างเต็มที่ในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เพราะตนก็เกรงใจ แต่ก็อยากทวนความจำว่าตอนที่ตนเข้ามาทำหน้าที่ก็พยายามทำให้เป็นปกติมากที่สุด รถกันกระสุนก็ไม่นั่ง นั่งวันแรกก็คือวันที่ไปยังกระทรวงมหาดไทย ถ้าวันนั้นไม่นั่งรถกันกระสุนวันนี้ก็คงไม่ได้มานั่งตรงนี้ ขบวนรถตอนแรกๆ ก็แทบจะไม่มี การดูแลทั้งในส่วนของที่พักหรือเวลาไปไหนมาไหนก็พยายามทำให้น้อยที่สุด

แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากคนที่มาสร้างปัญหาโดยใช้ความรุนแรง มีคนกลุ่มหนึ่งที่ออกมาประกาศว่าให้ไปดำเนินการ

ซึ่งถ้าเกิดอะไรขึ้นมันย่อมมีผลกระทบซึ่งไม่ใช่แค่ตัวของผมแต่มันกระทบต่อบ้านเมือง ดังนั้นถ้าอยากให้ทุกอย่างกลับไปเป็นปกติก็ต้องไปเรียกร้องกับคนที่ยังชักชวนคนให้ใช้วิธีการไม่ปกติรุนแรงว่าต้องหยุด ไม่เช่นนั้นก็ยังเป็นอย่างนี้ตลอดไปไม่ใช่เฉพาะผมคนเดียว เรื่องก็ไม่มีจบ”

ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้า ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจากบ้านพักของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในซอยสุขุมวิท 31

หลังจากที่บ้านนายกฯถูกปาถุงใส่สิ่งปฏิกูลเมื่อวานนี้ ปรากกว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาความปลอดภัยได้ขอความร่วมมือ ไม่ให้ประชาชนเดินผ่านฟุตปาธด้านหน้าบ้าน ให้ไปใช้ทางเท้าฝั่งตรงข้ามแทน ขณะที่ตามแผงเหล็กหน้าบ้านมีการติดรูปหญิงสาว อายุประมาณ 23 ปี พร้อมระบุใต้ภาพว่า เป็นบุคคลอันตรายให้ระมัดระวัง จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ก็ไม่มีใครยอมเปิดเผยข้อมูลแต่อย่างใดว่า เหตุใดหญิงดังกล่าวจึงเป็นบุคคลพึงระวัง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์