ผบ.เหล่าทัพแถลงอย่าเชื่อข่าวลือ‘ปฎิวัติ’


เมื่อ 5 เม.ย. พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด นำผู้บัญชาการเหล่าทัพ

ร่วมแถลงข่าวภายหลังการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพประจำเดือนเม.ย. โดยยืนยันว่าไม่มีการปฎิวัติ รัฐประหาร เนื่องจากกองทัพอยู่ในกรอบของรัฐธรรมนูญและยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ทหารและตำรวจจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวจะดำเนินกิจการทางการเมือง จึงขอให้ประชาชนเลิกเชื่อข่าวลือ หรือหลังจากการเลือกตั้งแล้ว จะมีการจัดตั้งรัฐบาลภายในค่ายทหาร

 โดยยืนยัน ทหารจะไม่ทำผิดวัตถุประสงค์ของประชาชน และขอให้ประชาชนเชื่อคำพูดของกองทัพและทหาร หากมีหน่วยทหารใดเคลื่อนย้ายกำลังพล โดยไม่ได้รับคำสั่ง จะถือว่าเป็นกบฏ จึงขอให้ผู้ที่ปล่อยข่าว อย่านำกองทัพมากล่าวอ้าง นอกจากนี้ ยังยืนยันว่า ทหารจะไม่มีการกดดันพรรคการเมืองหรือหน่วยงานใด โดยทุกพรรคการเมืองหาเสียงได้ตามปกติ และสามารถหาเสียงในหน่วยของทหารได้

 ด้านรายงานข่าวจากกกต.แจ้งว่า ภายหลังนางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ด้านกิจการพรรคการเมือง และการออกเสียงประชามติ เปิดเผยถึงกระแสข่าวความเป็นไปได้ในการปฏิวัติรัฐประหารเพื่อไม่ให้มีการเลือกตั้งทั่วไปนั้น ต่อมานางสดศรีปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนพร้อมงดรับสายโทรศัพท์ และยกเลิกการบันทึกเทปที่สำนักงานกกต.เพื่อออกอากาศในรายการ "เช้านี้ที่หมอชิต" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ทันที


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์