ผบ.เหล่าทัพตบเท้ารดน้ำ ป๋าเปรม

ผบ.เหล่าทัพตบเท้ารดน้ำ ป๋าเปรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 18 เม.ย.นี้ เวลา 09.00 น. พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ
 
จะเปิดบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ให้พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม นำพล.อ.เสถียร  เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ธนะศักดิ์  ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อ.อิทธพร  ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เข้ารดน้ำและขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ โดยขาดเพียงพล.ร.อ.สุรศักดิ์  หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เท่านั้นที่ติดภารกิจเยือนประเทศสหรัฐอเมริกา


หลังจากพล.อ.อ.สุกำพล ได้ทำหนังสือขอนำผบ.เหล่าทัพมารดน้ำขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์
 
ซึ่งเป็นไปตามธรรมเนี่ยมประเพณีของกองทัพทุกปีที่รมว.กลาโหมจะนำผบ.เหล่าทัพมารดน้ำและขอพรจากพล.อ.เปรม โดยพล.อ.เปรม ได้เลื่อนการรดน้ำมาจากวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านเนื่อง จากอยู่ระหว่างงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี  
 

ทางด้านพ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า
 
ระหว่างวันที่ 25-28 เม.ย.นี้ พล.อ.อ.สุกำพล  สุวรรณทัต รมว.กลาโหม จะนำ พล.อ.เสถียร  เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม  ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมด้วยผบ.เหล่าทัพ เดินทางไปกระชับความสัมพันธ์ทางทหารกับสาธารณรัฐประชาชนจีนตามกรอบนโยบายของรัฐบาล โดยจะมีการเข้าพบผู้นำทางทหารของสาธารณรัฐประชาชนจีน จากนั้นจะมีการหารือถึงความสัมพันธ์ทางทหารที่สำคัญ โดยเฉพาะการฝึกร่วมทั้งทางบก และทางทะเล การแลกเปลี่ยนการศึกษาร่วมกัน การเดินทางไปดูอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ทันสมัย ซึ่งปัจจุบันยุทโธปกรณ์ของสาธารณรัฐประชาชนจีนมีการพัฒนาขึ้นมาอย่างดีเยี่ยมจนสามารถทัดเทียมกับประเทศมหาอำนาจต่างๆได้ จึงถือเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อกระทรวงกลาโหมที่ได้ไปศึกษาถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อนำมาพัฒนาและวิจัยต่อไป


โดยการเดินทางครั้งนี้ถือว่า เป็นเวลานานแล้วที่รมว.กลาโหมและผบ.เหล่าทัพ ไม่ได้เดินทางไปเยือนต่างประเทศอย่างพร้อมคณะ ซึ่งถือเป็นการให้เกียรติผู้นำทางทหารของจีนเป็นอย่างยิ่ง คิดว่า การเดินทางไปเยือนครั้งนี้จะทำให้การทำงานร่วมกันทางทหารเป็นไปอย่างราบรื่น และในอนาคตจะได้ช่วยเหลือกันและกันได้อย่างยั่งยืน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์