ผบ.สส.แนะคนไทยรักกัน พูดน้อยใช้สมองให้มาก

พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าววานนี้ (6 พ.ค.)

ถึงกรณีที่มีการดึงสถาบันเข้ามายุ่งเกี่ยวกับ การเมืองว่า การดึงสถาบันไม่ดีทั้งนั้น เพราะคนไทยเคารพบูชา ไม่ควรดึงมาอยู่เหนือการวิพากษ์วิจารณ์ ควรทำหน้าที่ให้ดีแล้วพูดให้น้อยๆจะดีกว่า เพื่อแสดงความจงรักภักดีอย่างแท้จริง หากปากพูดจงรักภักดีแต่ไม่ทำก็ป่วยการ ขอเรียกร้องว่าไม่ต้องพูดอะไรมาก ทำหน้าที่ให้ดีก้มหน้าก้มตาทำงาน คนไทยรักกันไว้ดีกว่า คนไทยเวลาสงบก็ชอบมีปัญหากันเอง แต่ดีตรงที่เวลาตกทุกข์ได้ยากเราจะช่วยกัน


ต่อข้อถามว่า หลายฝ่ายเกรงว่าการเมืองจะมีเหตุการณ์รุนแรงกว่าช่วง 19 ก.ย. 2549 ผบ.สส. กล่าวว่า เป็นทางเลือกของคนไทยเอง

หากอยากรุนแรงก็รุนแรง อยากเรียบร้อยสงบก็เรียบร้อย รักกันอยู่ที่คนไทยและสื่อมวลชน ไม่ได้อยู่ที่การทำนาย สิ่งที่เป็นห่วงคือคนไทยไม่ใช้ปัญญาเท่าที่ควร หากใช้สติปัญญามากกว่าใช้อารมณ์ ก็ไม่มีอะไรน่าห่วง
  

เมื่อถามว่า เหตุใดช่วงหลังนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี จึงออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับการปฏิวัติ

พล.อ.บุญสร้างกล่าวว่า “ไม่ทราบ ผมรู้แค่ว่าผมคิดอะไรเท่านั้น เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ไม่มีอะไรที่จะดีกว่านั้น ยิ่งทำอย่างอื่นมากจะยิ่งไม่ดี มีงานอะไรก็ทำให้มากๆ และพูดให้น้อยๆ” 
และเมื่อถามว่า กองทัพจะหารือกับนายกฯ เพื่อร้องขอให้เลิกพูดเรื่องที่ทำให้เกิดความหวาดระแวงหรือไม่ พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า  คงไม่ต้องร้องขอ เพราะเป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว รู้กันดีว่าอะไรสร้างสรรค์หรือไม่สร้างสรรค์


ผู้สื่อข่าวถามว่ารับรองหรือไม่ว่าทหารจะไม่ปฏิวัติอีก พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า “ผมไม่รับรองว่าจะมีหรือไม่มีทั้งสิ้น เพราะผมไม่ได้คิดอะไร เราทำงานเป็นหลัก ถ้าทุกคนทำงานก็ไม่มีเวลาไปทำเรื่องอื่น การปฏิวัติไม่ใช่งานของเรา”
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์