ผบ.สส.มั่นใจหน่วยความมั่นคงดูแลกลุ่มเสื้อแดงได้

วันนี้ (21 ก.พ.) พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.)  กล่าวถึงการเตรียมรับมือการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง ในวันที่ 24 ก.พ.ว่า

เรื่องการรักษาความปลอดภัยมีเจ้าหน้าที่แบ่งงานการดูแล และความรับผิดชอบไว้พร้อมแล้ว โดยดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย และกองทัพพร้อมที่จะให้ความร่วมมือและสนับสนุน หากได้รับการร้องขอ


“กลุ่มเสื้อแดงคงไม่ทำเหมือนกลุ่มพันธมิตรฯ คือเข้าไปยึดทำเนียบรัฐบาล เพราะกลุ่มเสื้อแดงได้บอกไว้แล้ว และผมเห็นว่าขณะนี้คนไทยต้องมีเหตุผลในการที่จะทำอะไรต่อประเทศชาติ ต้องไม่ทำตามใจตัวเอง จึงขอให้ทุกคนทำเพื่อส่วนรวม” พล.อ.ทรงกิตติ กล่าว


ต่อข้อคำถามที่ว่ามีรายงานข่าวหรือไม่ว่าจะมีการเตรียมก่อเหตุความวุ่นวาย หรือเหตุการณ์รุนแรง เพื่อไม่ให้ต่างชาติ หรือผู้นำประเทศอาเซียนมาร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวเพิ่มว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานข่าวดังกล่าว และคิดว่าทุกคนควรมีวิจารณญาณ ไม่ควรจะทำอย่างยิ่ง และเห็นว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำให้ประเทศไทยเสียชื่อเสียง
“ไม่ใช่เรื่องสนุกที่จะทำให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้น ในขณะที่ประเทศชาติต้องการชื่อเสียง เรียกเสถียรภาพ เรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา และมั่นใจว่าจะไม่มีการปิดสนามบินเด็ดขาด” ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์