ผบ.สส.พม่าให้กำลังใจบิ๊กตู่ เดินหน้าแก้ไขปัญหาในประเทศ

 ผบ.สส.พม่าให้กำลังใจบิ๊กตู่ เดินหน้าแก้ไขปัญหาในประเทศ

7 ก.ค. 57 เมื่อเวลา 14.00 น. พ.อ.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า

 ในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในฐานะหัวหน้า คสช. ให้การต้อนรับ พล.อ.อาวุโส มิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเมียนมาร์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของกองบัญชาการกองทัพไทย ทั้งนี้ได้มีการหารือถึงสถานการณ์ตามแนวชายแดนของทั้ง 2 ประเด็น รวมถึงสถานการณ์การเมืองไทย
 
โดย พล.อ.อาวุโสมิน อ่อง หล่าย ได้กล่าวกับ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ทางพม่าได้เข้าใจสถานการณ์ภายในประเทศไทยเป็นอย่างดี

และปัญหาที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องภายในของประเทศไทย ดังนั้นอยากให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ ในการเดินหน้าแก้ไขปัญหาภายในของประเทศไทยให้สำเร็จ โดยการดำเนินการตามโรดแมปที่ทาง คสช.ได้วางเอาไว้ ซึ่งกองทัพพม่ายินดีที่จะให้ความร่วมมือ ในการแก้ไขปัญหาตามแนวชายแดน พม่า-ไทย ให้เกิดความเรียบร้อย
 
พ.อ.วีรชน กล่าวว่า ในส่วนของ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวขอบคุณ พล.อ.อาวุโสมิน อ่อง หล่าย ที่เข้าใจสถานการณ์บ้านเมืองของประเทศไทย

 รวมถึงการอธิบายแนวทางนโยบายการทำงาน ทั้งด้านการต่างประเทศ โดยทางประเทศไทยให้ความสำคัญกับการเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน ซึ่งยินดีที่จะสนับสนุนประเทศในแถบอาเซียน ในฐานะที่ประเทศพม่าเป็นประธานอาเซียน
 
ขณะเดียวกันการต่างประเทศได้เน้นการร่วมมือกับมิตรประเทศ และจะร่วมมือทุกด้าน ซึ่งที่ผ่านมา ไทย-พม่า มีความสัมพันธ์ที่ดีมาโดยตลอด

 ทำให้ปัญหาตามแนวชายแดงเกิดความสงบเรียบร้อย นอกจากนี้จะมีการสร้างความเข้มแข็งให้กับประชาชนที่อยู่บริเวณตามแนวชายแดน และในอนาคตจะมีการตั้งเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อมาดูแลรายละเอียดตามแนวชายแดนและแรงงานในพื้นที่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์