ผบ.ทอ.แนะลดทิฐิ ฝ่าวิกฤติความขัดแย้งคนในชาติ

พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าววันนี้ (21 ต.ค.) ภายหลังเป็นประธานเปิดงาน "รวมพลังกองทัพไทย ร่วมใจสร้างเสริมสุขภาพ" ประจำปี 2551 ที่หอประชุมกองทัพอากาศ

เกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองว่า น่าเป็นห่วงมาก เพราะแนวทางต่าง ๆ ที่หลายฝ่ายพยายามนำมาแก้ไขยังไม่มีความชัดเจน คิดว่าคดีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะตัดสินคดีที่ดินย่านถนนรัชดาภิเษก ช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้  จะทำให้เห็นอะไรบางอย่าง ฉะนั้นทุกคนควรมีความอดทน ใจเย็น จะปฏิบัติอะไร ต้องอยู่ในขอบเขตของกฎหมาย ไม่ต้องการให้ลุกลามจนเกิดเหตุการณ์ที่น่าเสียใจเหมือนเมื่อวันที่
7 ต.ค. 
 

ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวต่อถึงทางออกของปัญหาว่า
ขึ้นอยู่กับฝ่ายที่ยังมีข้อขัดแย้งกัน ที่แต่ละฝ่ายต่างยังไม่ยอมรับกติกา จึงขึ้นอยู่กับว่าจะลดความคิดส่วนตัว ลดผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นที่ตั้ง แล้วให้นึกถึงประเทศชาติเป็นสำคัญ
 "ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นเพราะไม่สามัคคีกัน จึงอยากให้คนไทยทุกคนนึกถึงความหมายของเพลงชาติ ที่ฟังกันทุกเช้า-เย็น แล้วหันมาทางออกร่วมกัน ทำเพื่อประเทศชาติ ยังเชื่อว่าทุกอย่างยังมีทางออก ขึ้นอยู่กับว่าจะพยายามพูดคุยกันหรือไม่ และขอให้ลดทิฐิกัน"

ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวและว่า
ส่วนจุดยืนของผู้บัญชาการเหล่าทัพที่พูดคุยกันอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา มีโอกาสพบกันเกือบทุกวัน ยังคงเห็นพ้องต้องกันและมีจุดยืนเดิมเรื่องการไม่ปฏิวัติ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์