ผบ.ทอ.เผยเคยถูกใบสั่งเด้งพ้นเก้าอี้

กองทัพอากาศ 25 ก.ย.- “พล.อ.อ.อิทธพร” เผย เคยถูก “ใบสั่ง” เด้งจากเก้าอี้ ผบ.ทอ. หลังให้สัมภาษณ์พาดพิงการเมืองช่วงเข้ารับตำแหน่งใหม่ ๆ ระบุ รมว.กลาโหม รับหน้าเสื่อพูดแทนทหาร ไร้กังวล
 

พล.อ.อ.อิทธพร  ศุภวงศ์   ผู้บัญชาการทหารอากาศ   กล่าวเปิดใจระหว่างงานพบปะสื่อมวลชนที่อาคาร 80 ปีกองทัพอากาศ 

ที่ผ่านมาไม่ค่อยตกเป็นข่าวหรือให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เพราะไม่อยากถูกจับไปเป็นประเด็น แม้ในช่วง 3 เดือนแรก ที่เข้ามาทำหน้าที่ผู้บัญชาการทหารอากาศใหม่ ๆ   จะค่อนข้างเป็นข่าวเยอะหน่อย  เพราะน้อง ๆ สื่อมวลชนที่ติดตามไปทำข่าวก็จะขอสัมภาษณ์ และ จะสอบถามความเห็นในประเด็นการเมืองที่ตนก็ไม่อยากปฏิเสธ และได้พูดไปตามความคิดเห็นที่มีอย่างตรงไปตรงมา  และคิดว่าเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติเท่านั้น ไม่คิดว่าคำพูดนั้นจะไปตำหนิ หรือไปกระทบกระเทือนใครทั้งสิ้น


“ตอนนั้นเป็นช่วง 3 เดือนแรก ที่ผมเข้ามาทำหน้าที่ มีข่าวใหญ่ ๆ เกี่ยวกับกองทัพอากาศหลายเรื่อง  สถานการณ์ตอนนั้นก็อยู่ในช่วงวิกฤต เปลี่ยนนายกรัฐมนตรี 3 คน  มี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 3 คน เป็นพลเรือน 2 คน และเป็นอดีตผู้บัญชาการทหารบก อีก 1 คน (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ)   ตอนนั้นผมก็ให้สัมภาษณ์และเป็นข่าวใหญ่บ่อย  จนกระทั่งมีผู้ที่เสียประโยชน์คิดจะเอาผมออกจากตำแหน่ง  ทำให้ช่วงนั้นมีผู้ใหญ่มาบอกผมว่าให้เพลา ๆ หน่อย ให้หยุดสัมภาษณ์ก่อน  จนกระทั่ง ได้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่เป็นทหาร ซึ่งถือว่าโชคดีเพราะท่านเป็นพี่ที่เข้าใจน้อง ๆ  อีกทั้งท่านรับว่าถ้ามีเรื่องการเมือง หรือ มีคำถามเรื่องการเมืองให้โยนไปให้ท่าน ผมก็เบาใจเพราะมีคนที่พูดได้ ”


ผู้บัญชาการทหารอากาศ  กล่าวอีกว่า  อยากให้สื่อมวลชนเข้าใจว่า ไม่ใช่เพราะไม่อยากให้ข่าว

แต่อย่างที่บอกว่าในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเมือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับที่จะตอบอยู่แล้ว  ในส่วนภารกิจของกองทัพอากาศ ตนก็พร้อมที่จะตอบชี้แจงรายละเอียดทุกเรื่อง   แต่ตอนนี้เราก็ทำหน้าที่และอยู่มาได้จนบัดนี้ และอยู่ในช่วงที่มีงานสำคัญต้องทำ  แต่จะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะก็ไม่รู้ว่าจะไปวันไหน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสข่าวการเด้ง พล.อ.อ.อิทธพร เกิดขึ้นสมัยที่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ที่มีการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเกี่ยวกับประเด็นการเปลี่ยนขั้วการเมืองเพื่อที่จะทำให้สถานการณ์บ้านเมืองดีขึ้น ทำให้ช่วงนั้นมีผู้เสียผลประโยชน์เกิดความไม่พอใจจึงทำให้เกิดกระแสข่าวการเด้งตำแหน่ง ผบ.ทอ. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์