ผบ.ทอ.ลั่นห้ามม็อบป่วนถกผู้นำอาเซียน

คมชัดลึก :ผบ.ทอ.วอนทุกคนใช้สติ เผชิญอุปสรรควิกฤตประเทศ เชื่อการประชุมอาเซียนราบรื่น กองทัพมีแผนรับมือจะไม่ยอมให้เกิดเหตุใดๆขึ้นอีก

(8พ.ค.) พล.อ.อ. อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานนำนายทหารชั้นผู้ใหญ่และกำลังพลของกองทัพอากาศทำบุญเวียนเทียนเนื่องในวันวิสาขบูชา

ว่าเป็นวันที่ทุกคนจะได้ร่วมกันมาทำบุญและทำใจให้สงบเพื่อมีความพร้อมที่จะเผชิญกับอุปสรรคต่างๆ ประเทศไทยเรามีวิกฤติมาหลายครั้งและต่อเนื่อง หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสถานการณ์จะดีขึ้นเรื่อยๆ ทุกคนคงจะใช้สติวิจารณญาณให้มาก เมื่อถามว่า ในส่วนของกองทัพมีการดูแลรักษาความปลอดภัยในการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ที่ จ.ภูเก็ตอย่างไรบ้าง พล.อ.อ.อิทธพร กล่าวว่า ทางกองทัพได้ให้การสนับสนุนเต็มที่ ในเรื่องของการรักษาความปลอดภัย ซึ่ง พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับผิดชอบในเรื่องนี้ ได้ประชุมต่อเนื่องมาหลายครั้งรวมถึงการลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต 
 
"เราได้มีการวางแผนครอบคลุมในทุกด้านจะไม่ยอมให้สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตต้องเกิดขึ้นอีก และประชาชนใน จ. ภูเก็ต เห็นถึงความสำคัญเพราะเป็นหน้าเป็นตาเชื่อว่าเหตุการณ์แบบนั้นคงเกิดขึ้นไม่ได้อีกและจะเป็นไปด้วยความราบรื่น ถ้าเกิดอีกประเทศไทยคงเป็นประเทศที่เชื่อถือไม่ได้เลย การจัดการประชุมในระดับประเทศคงทำไม่ได้ เพราะฉะนั้นทุกคนจะต้องร่วมมือร่วมใจให้การสนับสนุน ซึ่งในส่วนของกองทัพเรือ จะดูความปลอดภัยทางทะเล กองทัพอากาศ จะดูความปลอดภัยสนามบินร่วมถึงมาตรการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับทางอากาศทั้งหมด เราได้พูดคุยและเตรียมแผนอยู่แล้ว" 
 
เมื่อถามว่า การประกาศใช้ พรบ. ความมั่นคงจะส่งผละกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศหรือไม่


พล.อ.อ.อิทธพร กล่าวว่า   ถ้าเหตุการณ์ไม่สงบและเราประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉิน จะทำให้ประเทศต่างๆมีความไม่แน่ใจในเรื่องของระดับความปลอดภัย แต่ พรบ. ทางด้านความมั่นคง เป็นมาตรการกำหนดความปลอดภัยและรองรับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ได้ ดังนั้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวันของประชาชน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์