ผบ.ทอ.ยืนยันไม่กีดกัน ตท.10 กลับมาผงาดกองทัพ

พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าววานนี้ (15 ก.พ.)
 
ถึงการโยกย้ายนายทหารกลางปีในเดือนเมษายนนี้ว่า ในส่วนของกองทัพอากาศได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาโยกย้ายแล้ว เช่นเดียวกับเหล่าทัพอื่น และเชื่อมั่นว่า การเมืองจะไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการโยกย้าย เนื่องจากมีระเบียบปฏิบัติอยู่แล้วในการพิจารณา
  

เมื่อถามว่าหากนักเรียนเตรียมทหารรุ่น
10 จะกลับขึ้นมาผงาดในกองทัพอีกครั้ง

ผบ.ทอ. กล่าวว่า ไม่ว่าใครจะไปจะมา กองทัพก็ต้องคงอยู่ตลอดไป ดังนั้นไม่ว่านายทหารจะจบมาจากรุ่นใด ก็ต้องมีการสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาเสมอ ทุกคนก็รู้ว่าใครมีความสามารถ มีฝีมืออย่างไร ดังนั้นหากเตรียมทหารรุ่น
10 จะขึ้นมาก็สามารถเป็นได้ เพราะไม่ใช่รุ่นนี้ที่จะต้องตกนรกหมกไหม้ ดังนั้นต้องมีการหมุนเวียนกัน ซึ่งในกองทัพอากาศก็มีนักเรียนเตรียมทหารหลายรุ่น ทั้งรุ่น 4 รุ่น 7 รุ่น 10 ดังนั้นยืนยันว่า กองทัพจะไม่มีการกีดกัน โดยเฉพาะตำแหน่ง ผบ.ทอ.ก็ต้องพิจารณาจากความสามารถ ซึ่งเท่าที่ดูมีคนไม่มาก ทุกคนสามารถเป็นได้
 

พล.อ.อ.ชลิต กล่าวด้วยว่า  จะไม่มีแรงกดดันจากฝ่ายการเมืองเข้ามาล้วงลูกในกองทัพ

เพราะการพิจารณาโยกย้ายไม่มีใครจะรู้ดีไปกว่ากองทัพ ซึ่งมีข้อมูลอยู่ ดังนั้นเชื่อว่า ไม่น่ามีปัญหา แม้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะเป็นพลเรือนก็คงจะไม่มีใบสั่งมาอย่างแน่นอน พร้อมยอมรับด้วยว่า ขณะนี้ในกองทัพมีการปล่อยข่าวลือค่อนข้างมาก แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติวิสัย ซึ่งไม่น่ามีปัญหาอะไร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์