ผบ.ทอ.ยัน ทอ.พร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเต็มที่

กองทัพอากาศ 29 ต.ค.- ผบ.ทอ.ยืนยันกองทัพอากาศพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเต็มที่ นำเฮลิคอปเตอร์นำเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยเหลือชาวบ้านจุดที่ยากต่อการเข้าถึง พร้อมเตรียมเรือ 50 ลำ รับมือน้ำท่วมที่อุบลฯ

พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ

ทางกองทัพอากาศได้ให้ความช่วยเหลือผ่านทางกองบินทหารอากาศ เช่น กองบินที่ 1 จังหวัดนครราชสีมา ได้เข้าให้การช่วยเหลือที่อำเภอปักธงชัย อำเภอนางรอง และอำเภอเมือง ส่วนกองบินที่ 2 ได้ให้ความช่วยเหลือที่อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี รวมไปถึงจังหวัดปทุมธานี โดยได้เข้าไปยังพื้นที่ที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ด้วยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้าน ทั้งนี้ ในส่วนของงบประมาณ ในการให้ความช่วยเหลือ จะใช้เงินบริจาคที่ประชาชนและหน่วยงานต่าง ๆ มอบช่วยเหลือทุกวันเป็นหลักไปก่อน ส่วนในพื้นที่ที่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือหรือจุดที่ยากต่อการเข้าถึง ขอให้แจ้งมายังศูนย์บรรเทาสาธารณภัยของกองทัพอากาศ เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป
       
ส่วนการเตรียมความพร้อมรับมือน้ำท่วมที่จังหวัดอุบลราชธานี ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวว่า ได้เตรียมเรือ 50 ลำ ไปส่งมอบในพื้นที่

และประสานกับทางจังหวัดเพื่อให้การช่วยเหลือในจุดที่เดือดร้อน โดยได้เตรียมแผนในการอพยพ เตรียมทั้งเรือ และรถบรรทุก จำนวนหนึ่งเพื่อรองรับ ขณะที่ในพื้นที่ที่น้ำลดลงแล้ว จะส่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจว่าจะช่วยเหลืออย่างไรบ้าง และจะร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจของชาวบ้านในพื้นที่ด้วย
       
ผู้สื่อข่ารายงานว่า ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้รับมอบเงิน กว่า 200,000 บาท

และสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจาก กรมแพทย์ทหารอากาศ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมสวัสดิการทหารอากาศ สมาคมแม่บ้านทหารอากาศ สมาคมลูกเสือทหารอากาศด้วย โดยจะดำเนินการจัดส่งไปช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนต่อไป.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์