ผบ.ทอ.บอกตั๊นไม่มีสิทธิแต่งเครื่องแบบทหาร

ผบ.ทอ.บอกตั๊นไม่มีสิทธิแต่งเครื่องแบบทหาร

ผบ.ทอ. เชื่อ19 ก.พ. สถานการณ์เรียบร้อย วอนทุกคนช่วยกันทำเพื่อบ้านเมือง ระบุคนไม่มีอาชีพทหาร ไม่มีสิทธิใส่เครื่องแบบ

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่กองบัญขาการกองทัพอากาศ (บก.ทอ.) พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) และสมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงการดูแลสถานการณ์ในวันที่ 19 ก.พ.นี้ ที่อัยการสูงสุด เตรียมส่งฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีรับจำนำข้าวต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองว่า ไม่น่าจะมีอะไร คิดว่าทุกอย่างอยู่ในกรอบกฎหมาย การดูแลความปลอดภัยกลุ่มต่างๆ ที่จะออกมาเคลื่อนไหวก็คงไม่มี เพราะทุกฝ่ายคงเข้าใจว่าบ้านเมืองต้องการความสงบเรียบร้อยและต้องเดินหน้า

"ขอร้องทุกคนว่าให้ทำเพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง เพราะหากไม่สามารถเดินหน้าตามโรดแม็พได้ ทุกคนก็เดือดร้อน เพราะฉะนั้นขอให้ทุกคนช่วยกันทำให้บ้านเมืองเดินต่อไปได้อย่างดีและมี ประสิทธิภาพ เพราะปัจจุบันเราต้องต่อสู้กับปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งปัญหาต่างๆ ก็มีความยากอยู่ ถ้าภายในชาติมีความเข้มแข็ง ก็คิดว่าจะสามารถช่วยประเทศชาติขับเคลื่อนได้ดีขึ้น ซึ่งทุกคนต้องช่วยกัน" ผบ.ทอ.กล่าว

พล.อ.อ.ตรีทศ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพของ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือตั๊น อดีตแกนนำ กปปส. ในโซเชียลมีเดีย ที่มีการแต่งกายในลักษณะคล้ายกับชุดทหารร่วมงานสังสรรค์ว่า ถ้ามีอาชีพเป็นทหารก็สามารถแต่งเครื่องแบบได้ แต่ที่ไม่มีสิทธิคือผู้ที่ไม่ใช่ทหารนั้น จะไปแต่งเครื่องแบบทหารได้อย่างไร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์