ผบ.ทร.เชียร์นายกฯควบ การเมืองจะช่วยดูแลกองทัพ

พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าววันนี้ (26 ก.ย.) กรณี นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 

บุคลิกของนายสมชายเป็นคนนุ่มนวล และรับฟังผู้อื่นด้วยเหตุด้วยผล แม้ไม่มีความรู้เรื่องกองทัพ แต่ก็คงจะรับฟังว่ากองทัพมีความต้องการอย่างไร เพื่อนำไปแก้ไขและช่วยเหลือ ถือว่าน่าจะเป็นโอกาสดีอีกโอกาสหนึ่งที่กองทัพจะได้รับการช่วยเหลือดูแลจากนักการเมืองอย่างแท้จริง เช่นเดียวกับในสมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี
  

ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวต่อกรณี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกรัฐมนตรี  จะดูแลงานด้านความมั่นคง ว่า ไม่แน่ใจ เพราะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นนายกรัฐมนตรี หากรองนายกรัฐมนตรีมากำกับดูแลนายกรัฐมนตรีก็คงแปลก

อย่างไรก็ตาม ถ้ามาจริงคงไม่มีปัญหาอะไร ทหารรับได้หมด เพราะอยู่ในระบบอยู่แล้ว
ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้หรือไม่ เพราะกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยังไม่เลิกชุมนุม พรรคการเมืองมีปัญหาภายใน ทำให้การประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่ม พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ กล่าวว่า สถานการณ์ต่าง ๆ ดูจะเย็นลงแล้ว เพราะต่างฝ่ายต่างเหน็ดเหนื่อยกับความยากลำบากของแต่ละฝ่าย ทุกคนเริ่มเบาลง  น่าจะเป็นสัญญาณที่ดี ส่วนเรื่องสภาล่มเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นในทุกประเทศ  หากทุกฝ่ายที่ความคิดเห็นไม่ตรงกันได้เจรจาพูดคุยกัน เป็นเรื่องที่ดี แต่จะทำได้มากน้อยเพียงใด ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ 

ต่อข้อถามว่า หากการเมืองเข้มแข็งมากกว่านี้ อาจจะเข้ามาแทรกแซงกองทัพได้เช่นในอดีต ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวว่า กองทัพไม่มีผลประโยชน์ให้ใครเข้ามาตักตวง
คนที่เข้ามาดูแลกองทัพต่างหากที่ต้องหนักใจและเหนื่อยกับการที่ต้องเข้ามาดูแลกองทัพ คนที่เข้ามาน่าจะต้องเป็นฝ่ายให้มากกว่าที่จะเป็นฝ่ายรับ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์