ผบ.ทร.พร้อมช่วย ตร.ดูแลความสงบเรียบร้อย 19 ก.ย.นี้

กองทัพเรือ 15 ก.ย. – “พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ” พร้อมช่วย ตร.ดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุมของคนเสื้อแดง 19 ก.ย.นี้ เตือนผู้ชุมนุมอย่าละเมิดสิทธิผู้อื่น ยันทหารไม่เคยมีใครพูดเรื่องปฏิวัติ

พล.ร.อ.กำธร  พุ่มหิรัญ  ผู้บัญชาการทหารเรือ  เปิดเผยว่า  หากรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร 

ในช่วงการชุมนุมของคนเสื้อแดง  วันที่ 19 กันยายน  และตำรวจต้องการให้ทหารเข้ามาเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน  ทหารก็พร้อมจะช่วยดูแลความสงบเรียบร้อย และดูแลสถานที่ราชการ  แต่จะต้องรอฟังอีกครั้ง
“ผู้บัญชาการเหล่าทัพยังไม่ได้มีการประเมินสถานการณ์ร่วมกัน  แต่ได้ติดตามสถานการณ์ และแลกเปลี่ยนข่าวสารระหว่างกัน คงต้องรอฟังคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ว่าจะให้ดำเนินการอย่างไร”  พล.ร.อ.กำธร กล่าว


ส่วนที่คนเสื้อแดงประกาศจะไปชุมนุมที่หน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ ของ พล.อ.เปรม  ติณสูลานนท์  ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ

ซึ่งบริเวณดังกล่าวเคยมีความรุนแรงเกิดขึ้นมาแล้ว พล.ร.อ.กำธร กล่าวว่า การจะใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญต้องไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น ขณะที่จะต้องมีการวางแผนว่าจะดูแลอย่างไรเพื่อให้เกิดความเรียบร้อย ไม่กระทบกับฝ่ายใด  และว่าขณะนี้ยังไม่ได้พิจารณากำหนดจุด (บล็อก) ห้ามผู้ชุมนุมเข้าไปชุมนุม


นอกจากนี้ พล.ร.อ.กำธร กล่าวด้วยว่า ในส่วนของทหารไม่เคยมีใครพูดเรื่องการปฏิวัติ  อ่านพบแต่ในหนังสือพิมพ์ และว่า 

“อย่าไปพูดเลยว่ามีเงื่อนไขเพียงพอหรือไม่ เราพูดว่าเหมาะสมหรือไม่ จะดีกว่า  เราเป็นประเทศที่ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย มีระบบ มีวิธีการอยู่แล้ว ก็ให้เป็นไปตามระบบจะดีที่สุด”
ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มองว่าจะแก้ไขปัญหาความแตกแยกในสังคมได้นั้น พล.ร.อ.กำธร กล่าวว่า ขณะนี้มีหลากหลายความคิดเห็น  คงไม่สามารถฟันธงได้ ต้องหาจุดที่พอดี และทุกคนให้การยอมรับ  และอะไรก็ตามที่จะทำให้เกิดความเข้าใจ ปรองดองกันได้ ก็เป็นวิธีที่ดีที่สุด และพร้อมที่จะสนับสนุน.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์