ผบ.ทบ.ไม่กังวลผลมติถอนถอน เบรกขวัญชัย-ก่อแก้วแตกแถว

ผบ.ทบ.ไม่กังวลผลมติถอนถอน เบรกขวัญชัย-ก่อแก้วแตกแถว

23 ม.ค. 58 เมื่อเวลา 09.30 น. ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 (ททบ.5)

 พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะมีการลงมติถอดถอนนายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า สถานการณ์ในวันนี้ตนไม่กังวลอะไร ถือเป็นสิ่งที่สมาชิก สนช. ทุกท่านต้องไปทำหน้าที่ตามกระบวนการ โดยมีเหตุผลของแต่ละคน และเป็นเรื่องแต่ละคนจะแสดงความคิดเห็น ฉะนั้นไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนประเด็นนี้มีจะกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมนั้น ตนคิดว่าไม่ได้กังวลอะไร เราก็ติดตามดูสถานการณ์ความเรียบร้อย โดยมีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นประจำอยู่แล้ว ทั้งนี้จึงขอว่าถ้ามีผลการลงมติออกมาอย่างใด ขอให้ทุกภาคส่วนยอมรับผลที่ออกมาด้วย เพราะเราต้องนำพาส่วนรวมให้เกิดความเรียบร้อย และประเทศชาติก็จะก้าวเดินต่อไป

เมื่อถามว่ากรณีนายขวัญชัย ไพรพนา และนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช. จะไม่ยอมรับการลงมติของ สนช.

 พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ในใจแต่ละคนก็ต้องคิดกันอยู่แล้ว แต่ตนขอให้คิดอยู่ในใจว่าจะทำอะไรไม่ให้กระทบต่อความสงบเรียบร้อย ซึ่งก็ต้องคิดดูให้ดี อย่างใดก็ตามทางฝ่ายความมั่นคงต้องติดตามสถานการณ์อยู่แล้ว ประกอบกับทางเรายังมีหน่วยงานของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) แต่ละภาคก็จะทำหน้าที่ชี้แจงประชาชนอยู่แล้ว อีกทั้งยังมีศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป (ศปป.) ที่ อยู่ในภาคส่วนของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก็จะทำงานสร้างความเข้าใจของประชาชนในพื้นที่ต่างๆ อีกด้วย ขณะนี้ก็ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อรวบรวมความคิดเห็นต่างๆให้ คสช ด้วย

"ผมขอให้ประชาชนเข้าใจ และให้ความร่วมมือ เพื่อให้เกิดความเรียบรอยต่อส่วนร่วม ซึ่งตอนนี้เรากำลังเดินมาได้ด้วยดีแล้ว ผมจึงขอให้ประชาชนร่วมมือกันต่อไป เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามสิ่งที่รัฐบาล และ คสช.กำหนด และเมื่อถึงเวลานั้นเราก็จะรู้ว่าเราช่วยกันไม่ให้ประเทศชาติเกิดปัญหา และยังรู้ว่าสิ่งทั้งหมดที่ทำเป็นความตั้งใจคืนความสุขให้ประเทศชาติด้วย" พล.อ.อุดมเดช กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์