ผบ.ทบ.ให้ ทักษิณ สู้คดีจะได้จบ

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. กล่าวถึงการเตรียมการรักษาความปลอดภัยให้ พ.ต.ท.ทักษิณที่จะเดินทางกลับประเทศว่า เป็นความรับผิดชอบของตำรวจโดยตรง

ทหารไม่มีหน้าที่ หากจะมีการใช้กำลังทหารต้องให้รัฐบาลเป็นผู้สั่งการ สถานการณ์ตอนนี้ไม่น่ามีเหตุรุนแรงถึงขั้นต้องเตรียมอะไรเป็นพิเศษ ทุกอย่างน่าจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย การกลับมาของ พ.ต.ท.ทักษิณครั้งนี้ไม่น่าจะส่งผลให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง เมื่อถามว่า กลุ่มพันธมิตรฯจะออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านการกลับมาของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะทำให้เกิดการเผชิญหน้ากันหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า ต่างคนต่างแสดงจุดยืนจึงไม่น่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น แต่ไม่ทราบประเด็นที่ออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้เพื่อแสดงจุดยืนอะไร เมื่อถามว่า ทุกฝ่ายควรให้โอกาส พ.ต.ท.ทักษิณ พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า เป็นการกลับมาเพื่อต่อสู้คดี ทุกคนต้องยอมรับ ถ้าผิดจะต้องมีโทษ ถ้าไม่ผิดจะได้เคลียร์ให้จบกันไป  


เมื่อถามว่า ห่วงหรือไม่ว่าจะมีมือที่ 3 สร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า ทุกคนต้องระวังในเรื่องมือที่ 3 เพราะอาจไม่ดีสำหรับพวกเรา ดังนั้น ต้องระวัง  

เมื่อถามว่า ด้านการข่าวได้มีการติดตามสถานการณ์ หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า ติดตามเป็นปกติไม่ได้เป็นกรณีพิเศษ เมื่อถามว่า ในฐานะเพื่อนร่วมรุ่น ตท.10 รู้สึกอย่างไรที่เพื่อนจะกลับประเทศไทย พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า ไม่มีความรู้สึก ถามในฐานะ ผบ.ทบ. ก็ไม่มี เมื่อถามว่าเกรงหรือไม่ว่าจะมีการลอบสังหาร พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า คิดว่าไม่น่าจะรุนแรงขนาดนั้น ด้านการข่าวก็ยังไม่มีรายงานเข้ามา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์