ผบ.ทบ.ใหม่ต้องครบเครื่อง มีไว้สำหรับทหารอาชีพ

การหารือจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารประจำปี 2550


พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าววันนี้ (5 ก.ย.) ถึงการหารือจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารประจำปี 2550 วานนี้ (4 ก.ย.) ว่า บรรยากาศไม่เครียด ราบรื่น ซึ่งผบ.เหล่าทัพก็ว่ากันไปแต่ละหน่วย
 

“ตำแหน่งผบ.ทบ.คนใหม่ ไม่ได้พูดกันมากมาย หรือพูดคุยกันนาน สื่อมวลชนสนใจแต่ตำแหน่งนี้ จริง ๆ ยังมีตำแหน่งอื่น ๆ อีกมากมายที่เราต้องคิด ตำแหน่งผบ.ทบ.อาจไม่ได้เป็นตำแหน่งที่มีปัญหาอะไรนักหนาก็ได้ คนไหนมาเราก็ไม่มีปัญหา” พล.อ.บุญสร้าง กล่าว และว่า ทหารทุกคนทราบดีว่า การปรับย้ายระดับนี้เป็นความลับสุดยอดอยู่แล้ว บางคนพูดเล่น ไม่บอกความจริงเพราะเป็นวินัยทหาร อาจคุยเล่น บอกใบ้บ้าง การเปิดเผยชื่อไม่มีใครทำ


พล.อ.บุญสร้าง กล่าวถึงตำแหน่งผบ.ทบ.คนใหม่ว่า เปิดกว้างใครก็ได้ที่เป็นประโยชน์ต่อกองทัพ ต่อชาติบ้านเมือง

โดยทั่วไปทหารทั่วไปมีวินัย ทำงานได้ทั้งนั้น โดยหลักการผบ.ทบ.คนใหม่ ต้องเป็นตำแหน่งของทหารอาชีพ มีความเสียสละเป็นสำคัญ ผู้นำยุคนี้ต้องหลากหลาย เมื่อถามว่าการเหลืออายุราชการที่พอสมควร จะดีกับการสร้างความต่อเนื่องใช่หรือไม่ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวว่า ก็มีความสำคัญ แต่ก็ต้องดูครอบคลุมหลาย ๆ เรื่อง ที่มันยุ่งอยู่นิด ก็คือว่า แต่ละคนมีคะแนนไม่ต่างกันมากเท่านั้นเอง


“ผู้นำทหารต้องสง่าสงาม ไม่ขัดเขิน บางคนอาจพิการเล็กน้อยจากการรบ อาจดูมีสง่าในหมู่ทหาร รุ่นน้อง ๆ พวกนี้ผมเห็นเขาทำงาน เป็นคนเก่งทั้งนั้น และผมใกล้ชิดน้อยกว่า พล.อ.สนธิ การพิจารณาอะไรเราต้องดูว่า เราใกล้ชิดแค่ไหน รู้รายละเอียดแค่ไหน ผมดูแล้ว 3 คนนี้ เหนื่อยหน่อยที่จะเลือกคนไหน เลือกยากพอสมควร แต่ผู้บังคับบัญชาต้องเลือกได้” พล.อ.บุญสร้าง กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์