ผบ.ทบ.เดิมพันเก้าอี้ ยันไม่มีคุกลับในไทย

วันนี้ (4 มี.ค.) ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวที่ทางพรรคเพื่อไทย จะส่งกลุ่มคนเสื้อแดงตามประกบขณะลงพื้นที่พบประชาชนในต่างจังหวัด ว่า

ไม่มีปัญหานักการเมืองมีหน้าที่พบประชาชนอยู่แล้วไม่ว่าฝ่ายไหนก็ตาม เมื่อถามย้ำว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะลงไปในท้องถิ่นทุกหมู่บ้านและอ้างว่านโยบายของรัฐบาลล้มเหลว นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้เริ่มทำตัวนโยบาย และยังไม่ได้ลงพื้นที่ คงจะไม่ล้มเหลว ส่วนตัวเห็นว่าถ้านักการเมืองแข่งขันกันทำงานลงพื้นที่พบประชาชนเป็นเรื่องที่ดีขอให้นำข้อมูลแท้จริงลงไปถือว่าใช้ได้อย่าไปมองในแง่การขัดแย้งและไม่ใช่ทำศึกแย่งชิงมวลชนกัน เชื่อว่าประชาชนจะไม่สับสนกับข้อมูลจากหลายฝ่ายเพราะประชาชนมีวิจารณญาณ ต้องเชื่อในวิจารญาณของประชาชน

ต่อข้อถามว่า มองว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงสอดคล้องกับการลงพื้นที่และการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทุกคนมีสิทธิ์เคลื่อนไหวอยู่ในกรอบของกฎหมาย ขอให้แข่งขันกันทำงาน อย่าเผชิญหน้าปะทะกันต่างคนต่างทำงานก็ไม่มีปัญหา ส่วนกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ แกนนำกลุ่ม นปช.ประกาศว่าให้รัฐบาลเตรียมใจไว้ หากนายกฯลงพื้นที่ที่ไหนจะนำมวลไปขับไล่ทุกที่นั้น นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า เชื่อว่าประชาชนจะเป็นผู้บอกเองว่าอยากเห็นนักการเมืองแข่งขันกันทำงานในเชิงสร้างสรรค์หรือให้เกิดปัญหา รัฐบาลไม่ต้องการมีปัญหากับใคร หากรัฐบาลจะไปพบปะประชาชนและรับฟังปัญหา ฝ่ายค้านก็มีสิทธิ์ที่จะไปเสนอมุมมองของตนเอง แต่อย่าเอาคนไปเผชิญหน้าเพื่อทะเลาะเบาะแว้งกัน


เมื่อถามว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นอุปสรรคกับรัฐบาลหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา ที่ผ่านมาเวลาสองเดือนขอบอกว่าตบมือข้างเดียวไม่ดัง

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ศาลปกครอง มีคำสั่งให้คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติประกาศให้พื้นที่เทศบาลเมืองมาบตาพุด จ.ระยอง เป็นเขตควบคุมมลพิษว่า รัฐบาลจะต้องปฏิบัติตามคำสั่งของศาลปกครอง ส่วนจะมีการยื่นอุทธรณ์คดีหรือไม่นั้นต้องพิจารณาถึงคำพิพากษาของศาลปกครอง และประเด็นผลกระทบที่เกิดขึ้นก่อน

ส่วนกระแสข่าวที่สหรัฐ ฯ ระบุประเทศไทยมีคุกลับสำหรับขังนักโทษกลุ่มก่อการร้ายอัลเคดา นั้น นายกรัฐมนตรีได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีดังกล่าว ส่วน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวว่า ไม่มีคุกดังกล่าวในประเทศไทย โดยเฉพาะที่ จ.อุดรธานี เพราะไม่มีที่ลับจุดใด สามารถไปได้ทุกแห่งทุกพื้นที่ พร้อมยืนยันกองทัพบก ไม่มีคุกลับ 1 ล้านเปอร์เซ็นต์แน่นอน เอาตำแหน่งเป็นประกันได้ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวถึงการลงพื้นที่พบปะประชาชนของนายกรัฐมนตรี ว่า จะใช้กำลังปกติ ในการรักษาความปลอดภัย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์