ผบ.ทบ.ฮึ่ม!โผทหารเรื่องภายใน ลั่นคนนอกไม่มีสิทธิ์มาวิจารณ์!!

 ผบ.ทบ.ฮึ่ม!โผทหารเรื่องภายใน ลั่นคนนอกไม่มีสิทธิ์มาวิจารณ์!!

17 มี.ค.57 ที่กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)

ให้สัมภาษณ์ถึง การเปลี่ยนตัวแม่ทัพภาคที่ 4 ว่า ก็เปลี่ยนมาทุกสมัย ใครจะรู้ดีกว่า ผบ.ทบ.และกองทัพบก การปรับย้ายหมุนเวียนกำลังพลของกองทัพบก แต่ละคนไม่ได้ทำงานเพียงงานเดียวแล้วโตขึ้นมา ต้องทำได้ทุกอย่างทุกที่ ถ้าใครคิดว่าตนแต่งตั้งไม่ดีก็มาเป็น ผบ.ทบ.เอง

ทั้งนี้ ผบ.ทบ.กล่าวต่อว่า ตนใช้อำนาจด้วยความเป็นธรรมชอบธรรม

ตนไม่ได้ตั้งวันนี้เพื่อวันนี้ แต่ตั้งเพื่ออนาคตรับสถานการณ์ที่จะตามมา เพราะฉะนั้นอย่าวิจารณ์ ตนไม่ชอบ เพราะทุกคนไม่ได้อยู่กับตนมาตลอด และไม่ได้รับราชการในกองทัพบก ไม่สามารถวิจารณ์ได้ ถือเป็นเรื่องภายในของกองทัพบก อย่าทำให้ทุกอย่างเสียหาย อย่าวิจารณ์หรือคิดเอาเอง ทหารไม่เหมือนหน่วยงานอื่นตรงที่ทำงานมีความเสี่ยง ต้องรบกับอริราชศัตรู

อย่างไรก็ตาม การทำงานในกองทัพบกในระดับกองทัพภาค เขาทำด้วยหลักการ

ไม่ใช่ทุกคนจะมองว่าเป็นวงเทวัญ หรือบูรพาพยัค เป็นการตั้งมาเองทั้งนั้น อย่าตั้งส่งเดช และใช้คำพูดห่วยๆ ตนรับไม่ได้ เพราะเขาเติบโตตามช่องทางของเขา ทั้งนี้ คนที่จะเติบโตเป็นแม่ทัพภาคได้ ต้องหมุนเวียนมาจากคนที่เป็นผู้บังคับกองพล นั้นคือหลักการตั้งคนของกองทัพบก ไม่ได้ตั้งเพื่อตอบแทนหรือทำอะไรให้ตน ไม่ได้ตั้งเพื่อมาเปิดประตู หรือขัดรองเท้าให้ตน พวกเขาทำงานให้กองทัพ แล้วมาบอกว่าเขาทำงานให้เสื้อสีโน้นสีนี้ ในปี 2553 - 2554 นั้น เป็นเพียงเศษเสี้ยวหนึ่งของงานที่เขาทำ พวกเขาทำงานมากกว่านั้น ทำตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งด้ายชายแดนหรือด้านอื่นๆ ทำไมมองจุดเล็กจุดน้อย เอาเรื่องต่างๆ มานั่งเขียนนิยายกัน ให้คนมาอ่านแล้วเข้าใจผิด ควรระวังการพิจารณ์ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์