ผบ.ทบ.อุ้มอภิสิทธิ์หนีทหาร อ้างเรื่องจบแล้ว

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 17 ธ.ค. กองการบินกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่าผลักดัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ทบ. เป็น รมว.กลาโหมว่า ไม่ทราบว่าใครจะเป็นตำแหน่งใด

เป็นเรื่องพรรคที่จัดตั้งรัฐบาลเป็นผู้พิจารณา ตนทำงานในหน้าที่ไม่เอนเอียงว่าจะเป็นทหารหรือพลเรือน ยืนยันว่าไม่ว่าจะตั้งใครทหารทุกคนทำตามหน้าที่ไม่มีวาระส่วนตัวหรือเรื่องอื่น การพิจารณาเป็นเรื่องฝ่ายการเมือง ไม่อยากก้าวล่วง ส่วน พล.อ.ประวิตรเหมาะสมหรือไม่นั้น พูดตอนนี้น่าจะไม่ดี ควรให้ผู้รับผิดชอบเป็นผู้พิจารณา การไปพูดว่าเหมาะสมหรือไม่ น่าจะไม่ดี เมื่อถามถึงกรณีกระแสข่าวกองทัพเข้าไปแทรกจัดตั้งรัฐบาล  พล.อ.อนุพงษ์ ตอบว่า  ยืนยันเช่นเดิมว่าเราคำนึงถึงประเทศชาติว่าจะได้ผลประโยชน์อย่างไร  ตนไม่ได้เข้าไปจัดรัฐบาล ไม่ได้ เข้าไปยุ่งเกี่ยว  ท่านใดสอบถามหรือปรึกษามา ตอบได้ แค่ไหนก็ตอบ แต่จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวในเรื่องที่สื่อลือกันอีกฝ่ายหนึ่งหาว่าตนไปซ่อนรูป ขอบอกว่าอยู่ตามปกติ กองทัพถึงอยู่กับตนได้ 


เมื่อถามถึงกรณีที่โจมตีว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หนีทหาร พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า เรื่องนี้มีการดำเนินการสอบสวนมาอยู่แล้ว  ตนไม่ค่อยรู้เรื่องเดิม

เพราะเรื่องผ่านมาตั้งแต่ 21 ปีมาแล้วมีหลักฐานการสอบสวนอยู่แล้ว ความจริงเรื่องมันจบไปแล้ว ตัวเนื้อความก็จบไปแล้ว ไม่ว่าจะด้านกฎหมาย และท่านได้รับตำแหน่งเป็นทหารไปแล้ว  หากใครคิดว่าหลักฐานมีปัญหาคงสอบสวนกันอยู่แล้ว เมื่อถามว่า พฤติกรรมของนายอภิสิทธิ์ ด้านคุณธรรมจริยธรรมเหมาะสมหรือไม่  พล.อ.อนุพงษ์ ตอบว่า เรื่องคุณธรรมจริยธรรมอยู่ที่แต่ละคน ถ้าพูดไปจะทำให้กลายเป็นประเด็น ทั้งนี้  กองทัพบกไม่ใช่หน่วยงานโดยตรง เพราะกระทรวงกลาโหมเป็นผู้บรรจุ 


เมื่อถามถึงการติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหว คัดค้านรัฐบาลของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่ เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า คณะกรรมการติดตามสถานการณ์ร่วม (คตร.) จะติดตามสถานการณ์ข่าว

การดำเนินการเป็นหน้าที่ตำรวจ ไม่อยากเรียกว่า นปช. หรือเสื้อแดง คิดว่าเขาเป็นคนที่รัฐบาลต้องดูแล การแสดงความรักหรือชอบของเขาไม่ได้ถือว่าผิด แต่ต้องทำความเข้าใจว่าหากใครทำผิดต้องว่ากันไปตามกฎหมาย ใครเข้ามาทำหน้าที่รัฐ ต้องดูแลไม่ให้คนแบ่งพรรคแบ่งพวก ขอให้มีคำว่าไทยอย่างเดียว ไม่น่ามีพวกอื่น สีอื่น สีเหลืองหรือสีแดง เพราะสีเหลืองมีอย่างเดียวคือสถาบันพระมหากษัตริย์ ทุกคนอยู่ภายใต้สีเหลือง แต่ไม่ใช่ว่าเอาสีเหลืองสีแดงมาแยกเป็นพวกทางการเมือง รัฐบาลต้องพยายามไม่สร้างความแตกแยก  หากรัฐบาลมอบให้ทำความเข้าใจกับแกนนำ  นปช. กองทัพพร้อมที่จะทำโดยใช้  กอ.รมน.จังหวัดเข้าไปทำความเข้าใจ และศึกษาความต้องการของประชาชน แต่เชื่อว่า โครงสร้างปกติของรัฐบาลน่าจะทำได้ ไม่ต้องใช้ กอ.รมน.
  


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์