ผบ.ทบ.อวยพรปีใหม่กำลังพล ชื่นชมมุ่งมั่น-ทุ่มเท-เสียสละ

ผบ.ทบ.อวยพรปีใหม่กำลังพล ชื่นชมมุ่งมั่น-ทุ่มเท-เสียสละ

24 ธ.ค.57 พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2558 พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้ส่งสารอวยพรปีใหม่ถึงกำลังพลของกองทัพบก ไปยังหน่วยทหารทั่วประเทศ โดยมีใจความว่า

ในรอบปีที่ผ่านมา กองทัพบกได้ดำเนินภารกิจตามพันธกิจ 4 ประการ และตามที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มขีดความสามารถ
 
ตามปณิธานที่ได้ตั้งไว้ คือ เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน พร้อมกับมีการปรับปรุงพัฒนาในหลายด้าน ให้สอดคล้องกับบริบทที่มีความเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ภัยคุกคาม และยุคสมัย เพื่อสร้างเสริมศักยภาพและเตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าสู่ความเป็นสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ได้เข้าไปมีบทบาทในการคลี่คลายปัญหาสำคัญของชาติ สนับสนุนกระบวนการปฏิรูปประเทศ และการสร้างความสามัคคีปรองดองให้กลับคืนสู่สังคม ตลอดจนการสร้างสรรค์ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ เพื่อเป็นรากฐานที่จะทำให้ประเทศชาติมีความเจริญก้าวหน้า สงบสุขเป็นปึกแผ่นมั่นคงอย่างยั่งยืนต่อไป ซึ่งนับเป็นภารกิจอันยิ่งใหญ่ ที่สะท้อนให้เห็นถึงอุดมการณ์และจุดยืนของกองทัพบก

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ในการเป็นกองทัพของชาติและประชาชน ที่มีผลประโยชน์ของส่วนรวมเป็นเป้าหมาย รวมถึงการอุทิศตนปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยความจงรักภักดีอย่างสูงสุด

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวต่อว่า ผบ.ทบ.ย้ำว่า ในปี 2558 ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนทหารทุกคนปฏิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุด

ภายใต้แนวนโยบายที่กำหนดให้เป็นปีแห่งการปฏิบัติงานของกองทัพบก ที่มุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์และเป็นรูปธรรมในทุกด้าน เพื่อให้ปรากฏเป็นผลงานที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมอย่างแท้จริง โดยมุ่งเน้นภารกิจเร่งด่วน 12 ประการ ซึ่งความสำเร็จของทุกภารกิจนั้นขึ้นอยู่กับทหารทุกคน ที่หน้าที่อันสำคัญต่อการขับเคลื่อนกองทัพบก ที่จะต้องตั้งอยู่บนความมีสำนึกรับผิดชอบ มีสติ รอบคอบ มีความตั้งใจ เสียสละ อดทน สร้างเสริมพัฒนาความรู้ ความสามารถ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำงานบนพื้นฐานของความร่วมมือร่วมใจ ความริเริ่มสร้างสรรค์ และความจริงจัง เพื่อความมั่นคงปลอดภัยของประเทศชาติและราชบัลลังก์

สิ่งสำคัญอย่างยิ่ง คือ การร่วมกันสร้างอุดมการณ์ รักชาติให้เกิดขึ้นในสังคม ตลอดจนความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ได้นำความเจริญร่มเย็นมาสู่ประเทศชาติทุกยุคทุกสมัย พร้อมกับทำงานตามรอยพระยุคลบาทน้อมนำพระราชดำรัส และพระบรมราโชวาทในวโรกาสต่างๆ มาประพฤติปฏิบัติอย่างจริงจัง เพื่อประโยชน์ในการดำเนินชีวิตและการปฏิบัติหน้าที่เพื่อส่วนร่วมต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์