ผบ.ทบ.ห่วงฝนตกหนักภาคใต้สั่งเร่งทภ.4 ดูแลปชช.

ผบ.ทบ.ห่วงฝนตกหนักภาคใต้สั่งเร่งทภ.4 ดูแลปชช.

ผู้บัญชาการทหารบก ห่วงฝนตกหนักภาคใต้ สั่งกองทัพภาคที่ 4 ดูแลประชาชน กำชับ เร่งแจ้งเตือนขนย้ายสู่ที่ปลอดภัย

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก มีความเป็นห่วงประชาชนที่อาจจะได้รับผลกระทบและเดือดร้อนจากภาวะฝนตกหนักในช่วงนี้ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ ภายหลังมีพยากรณ์อากาศช่วง 4-8 ตุลาคม 2557 ที่มีร่องมรสุมพัดเข้าสู่ประเทศไทย ส่งผลให้ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้มีฝนตกชุกเพิ่มมากขึ้น และฝนตกหนักบางพื้นที่ ซึ่งหลายหน่วยงานได้เตรียมรับมือต่อสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว สำหรับศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก ได้ติดตามสภาพอากาศพร้อมประสานข้อมูลกับหน่วยทหารในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมช่วยเหลือประชาชนตามแผนการช่วยเหลือที่มีอยู่แล้ว

ทั้งนี้ ได้กำชับกองทัพภาคที่ 4 ส่งทหารเข้าดูแลและช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ เน้นการประสานและการปฏิบัติงานร่วมกันกับฝ่ายพลเรือน ทั้งการสนธิกำลังและเครื่องมือ อย่างเต็มศักยภาพ เพื่อให้การป้องกันและช่วยเหลือเป็นไปอย่างรวดเร็ว เป็นระบบและตรงกับความเดือดร้อนของประชาชน โดยให้ความสำคัญกับพื้นที่เสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมจาก ภาวะน้ำไหลหลาก การระบายน้ำไม่ทัน และการเกิดดินโคลนถล่ม

อย่างไรก็ตาม จากสภาพพื้นที่ในภาคใต้ เวลาเกิดอุทกภัยจะเป็นในลักษณะท่วมฉับพลันและน้ำจะลดระดับได้เร็ว จึงต้องเร่งการแจ้งเตือนและเคลื่อนย้ายคนหรือสิ่งของไปในที่ปลอดภัย ขณะนี้หน่วยทหารในพื้นที่ ที่ได้รับการแจ้งเตือน ได้เข้าดูแลสถานการณ์และพร้อมช่วยเหลือประชาชนแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์