ผบ.ทบ.สั่งหน่วยงานช่วยน้ำท่วมใต้เต็มที่

ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงห่วงใยสถานการณ์น้ำท่วมและดินถล่มในภาคใต้ ขณะที่กองทัพบกเร่งระดมความช่วยเหลือประชาชน


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ระบุก่อนลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและดินถล่มที่ตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ว่า ได้ย้ำให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4 เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ซึ่งการเคลื่อนย้ายทางรถอาจล่าช้าไปบ้างและมีพายุลมแรง แต่กองทัพบกได้ระดมกำลังเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่ทั้งการส่งเครื่องมือช่าง หน่วยแพทย์ ชุดสุนัขทหาร และ ถุงยังชีพแจกจ่ายประชาชน โดยเน้นการช่วยเหลืออย่างทั่วถึงทุกพื้นที่และไม่ให้เกิดปัญหาความซ้ำซ้อนในการทำงาน

พร้อมระบุว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมและดินถล่มที่เกิดขึ้นถือว่า มีความรุนแรงระดับสูงส่งผลกระทบในระยะยาว
 
โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงห่วงใยสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ ส่วนหนึ่งผ่านทางสภากาชาดไทยเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งหากประชาชนมีความประสงค์จะร่วมบริจาคสามารถประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยสิ่งของจำเป็นในขณะนี้มีทั้งเครื่องกันหนาว ไฟฉาย และ วิทยุเอเอ็ม,เอฟเอ็ม ขนาดเล็ก เพื่อใช้รับข้อมูลข่าวสารจากภายนอก

นอกจากนี้กองทัพบกได้เตรียมพร้อมในการเข้าฟื้นฟูซ่อมสร้างบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วมและดินถล่ม

ผู้บัญชาการทหารบก ยังระบุถึงการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการในพื้นที่ภาคใต้ที่ประสบภัยว่า คงจะเลื่อนกำหนดการเกณฑ์ทหารในระหว่างวันที่ 1-12 เม.ย. ไม่ได้เพราะต้องเป็นไปตามช่วงเวลาของการฝึก แต่หากมีปัญหาขัดข้องสามารถให้ผู้ปกครองมาแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่เพื่อขอผ่อนผันไปเกณฑ์ในปีหน้า และเชื่อว่า จะไม่มีปัญหาในการเกณฑ์ทหารในพื้นที่ประสบภัย ขณะที่การเกณฑ์ทหารปีนี้รับจำนวนมากกว่าปีที่ผ่านมาเพื่อรองรับการปฏิบัติภารกิจที่เพิ่มขึ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์