ผบ.ทบ.สั่งปรับแผนช่วยปชช.เน้นที่น้ำสูง

ผบ.ทบ.สั่งปรับแผนช่วยปชช.เน้นที่น้ำสูง

ผู้บัญชาการทหารบก สั่งปรับแผนช่วยประชาชน เน้น พื้นที่น้ำท่วมสูง ชุมชนเข้าถึงยาก โดยเพิ่มโรงครัว พร้อมปรับเส้นทาง และจำนวนรถทหาร


พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก แถลงว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก ปรับแนวทางการช่วยเหลือประชาชน เน้นในพื้นที่วิกฤติ ระดับน้ำท่วมสูง น้ำท่วมขัง และพื้นที่ ที่ยากต่อการเข้าถึง รวมถึงชุมชนห่างไกล ชุมชนท้ายซอย ชุมชนที่มีประชาชนอยู่เป็นจำนวนมาก โดยปรับยุทโธปกรณ์ และกำลังทหารให้สอดคล้องกับพื้นที่ และสถานการณ์ ใน 3 เรื่อง ประกอบด้วย การปรับเพิ่มรถทหารและเส้นทางในการรับ - ส่งประชาชน การเพิ่มโรงครัว เพื่อประกอบอาหารและแจกจ่ายอย่างทั่วถึง การเพิ่มจำนวนและความถี่ในการบริการตรวจรักษาของชุดแพทย์เคลื่อนที่ ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนที่ดำรงชีวิตอย่างยากลำบาก ในสถานการณ์น้ำท่วม ได้รับการดูแลมากยิ่งขึ้น

สำหรับการบริการรับ-ส่งประชาชน ขณะนี้กองทัพบก ได้ปรับเพิ่มจำนวนยานพาหนะและเส้นทาง โดยไม่ทับซ้อนกับเส้นทางที่รถบริการสาธารณะ อื่นๆ ให้บริการอยู่ ทั้งนี้รถทหารจะวิ่งในพื้นที่น้ำลึกและถนนสายรอง ผ่านชุมชนต่างๆ มากยิ่งขึ้น รวมถึงการเร่งก่อสร้างสะพานทางเดินชั่วคราว ผ่านชุมชนต่างๆ ซึ่งขณะนี้ ได้ก่อสร้างไปแล้ว 35 สะพานใน 14 เขตของ กทม. ส่วนการบริการรับ-ส่ง ใน 8 เส้นทางหลัก 264 เส้นทางย่อย ที่กำลังให้บริการในขณะนี้

นอกจากนี้ ในส่วนของการบริการด้านอาหารแก่ประชาชนโดยกองทัพบกได้จัดตั้งโรงครัวเพิ่ม เติมอีก 10 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่น้ำท่วมสูงและน้ำท่วมขังของ กทม. นนทบุรี ปทุมธานี เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการปรุงและแจกจ่ายอาหารกล่อง ให้กับประชาชนให้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์