ผบ.ทบ.สั่งทหารตั้ง242จุดทั่วปท. บริการประชาชนช่วงสงกรานต์

ผบ.ทบ.สั่งทหารตั้ง242จุดทั่วปท. บริการประชาชนช่วงสงกรานต์

7 เม.ย.58 พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกองทัพบก เปิดเผยว่า

 ในห้วงเทศกาลสงกรานต์นี้ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) สั่งการให้หน่วยทหารทั่วประเทศ จัดตั้ง "จุดให้บริการประชาชน" ตลอดห้วงเทศกาล ตั้งแต่วันที่ 9 - 16 เม.ย.58 จำนวน 243 จุด เพื่อช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ประชาชน โดยจุดบริการประชาชนดังกล่าวจะมีที่ตั้งอยู่ในเส้นทางคมนาคมหลัก อาทิ ถนนพหลโยธิน ถนนมิตรภาพ ถนนเพชรเกษม และหน่วยทหารที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง โดยจะจัดพื้นที่เพื่อเป็นจุดพักรถ-พักคน และจุดบริการประชาชนบริเวณหน้าหน่วยทหาร รวมทั้งเป็นจุดรับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น มีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งมีการประสานความช่วยเหลือกับส่วนราชการ และภาคเอกชนในพื้นที่รับผิดชอบ ให้การช่วยเหลือและบริการประชาชนอย่างเต็มที่ อาทิ การตรวจสอบเส้นทาง ตรวจเช็คสภาพรถ บริการน้ำดื่มและผ้าเย็นปฐมพยาบาลเบื้องต้น

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวต่อว่า สำหรับโรงพยาบาลในสังกัดกองทัพบก ขณะนี้ได้เตรียมบุคลากรและเครื่องมือทางการแพทย์ 

พร้อมให้การรักษาพยาบาลและดูแลผู้ป่วยเจ็บ โดยความร่วมมือกับโรงพยาบาลสาธารณสุขในพื้นที่ตลอดช่วงเทศกาล อย่างไรก็ตาม ในเรื่องการเตรียมบรรเทาสาธารณภัยขนาดใหญ่ที่อาจจะเกิดขึ้น ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก ได้เตรียมเครื่องมือ ยานพาหนะ อากาศยาน และชุดปฏิบัติการทางเทคนิค พร้อม 24 ชั่วโมง ในการเข้าช่วยคลี่คลายสถานการณ์ และช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

สำหรับในพื้นที่ชายแดน ซึ่งมีประชาชนผ่านเข้า-ออก ตามด่านตรวจและช่องทางต่างๆ เป็นจำนวนมาก 

กองกำลังชายแดนของกองทัพบก จะเพิ่มมาตรการตรวจค้น เพื่อป้องกันไม่ให้มีการลักลอบนำเอาสิ่งผิดกฎหมายหรือยาเสพติดผ่านเข้า-ออก แต่จะระมัดระวังไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการท่องเที่ยวและการเดินทางของประชาชน รวมทั้งในจุดผ่านแดนบางพื้นที่ที่จะมีการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองร่วมกับประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่ก็จะให้การดูแลด้านความปลอดภัยกับประชาชนอย่างเต็มที่

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวด้วยว่า กองทัพบกขอส่งความปรารถนาดีให้กับประชาชนทุกท่าน ได้ใช้ช่วงเวลาวันหยุดกับครอบครัวในการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย และร่วมงานประเพณี รวมถึงการเยี่ยมเยียนญาติผู้ใหญ่ตลอดเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้อย่างมีความสุขและปลอดภัย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์