ผบ.ทบ.ลั่นศึกษาแผนตากสินกลุ่มเสื้อแดงโค่นรบ.

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวเมื่อวันที่ 19 มีนาคมถึงกรณีมีข่าวว่ากลุ่มเสื้อแดงจะใช้ "แผนตากสิน" ล้มรัฐบาลและกองทัพว่า

จะเป็นข้อมูลถูกต้องมากน้อยเพียงใดก็กำลังศึกษาอยู่ อยากบอกสังคมว่า การที่จะคิดอะไรกับสังคมไทยขณะนี้และไปกระทบกับสถาบันหลัก ไม่ว่าจะเป็นประชาชน ชาติ ศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่เป็นสิ่งที่ดีกับประเทศชาติ เพราะเราเป็นคนไทยต้องเข้าใจช่วยกันประคับประคองให้บ้านเมืองผ่านไปได้ ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องก็ต้องดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ของตนเอง


เมื่อถามว่า ความแตกร้าวของคนไทยแคบลงมาแล้วหรือยัง พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า ตนประเมินจากคนเพียงสองกลุ่มที่ขัดแย้งกัน

แต่ไม่ได้ผลนัก ต้องดูจากคนส่วนใหญ่ที่เป็นพลังเงียบ ซึ่งพลังเงียบขณะนี้ทุกคนรู้ดีว่า ทุกคนเบื่อหน่ายสถานการณ์ที่ไม่ได้ช่วยกันฝ่าฟันเศรษฐกิจหรือจะทำให้ชีวิตดีขึ้น ประชาชนหลายส่วนค่อนข้างจะเบื่อหน่าย เมื่อเขาเบื่อหน่ายในการปลุกปั่นอะไรก็ไม่ได้ผลมากนัก ตนคิดว่าถ้าคนพวกนี้ออกมาช่วยสังคมก็น่าจะดีขึ้น พลังเงียบที่ออกมาจะต้องออกมาช่วยกันในสิ่งที่สร้างสรรค์สังคม เช่น การสมัครสมานสามัคคีไม่มีการขัดแย้งกันในลักษณะที่เกิดสิ่งดีๆ อะไรก็ได้ ที่ไม่ให้เกิดความขัดแย้งหรือใช้อะไรที่ผิดกฎหมายมาทำให้สังคมปั่นป่วน เพราะจะมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจหรือชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนโดยตรง ดังนั้นต้องทำในสิ่งที่ดีๆ


เมื่อถามว่า ผู้ที่อยู่เบื้องหลังควรจะยุติบทบาทเช่นกันใช่หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า น่าจะยุติบทบาทตั้งนานแล้วด้วยซ้ำ เพราะเป็นการทำร้ายประเทศชาติและคนไทยด้วยกัน ไม่ว่าใครทั้งสิ้น เมื่อเราอยู่ที่นี่แม้จะเกี่ยวข้องหรือไม่ก็จะได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้โดยตรง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์