ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ยันสัมพันธ์ยังดี

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวก่อนลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จังหวัดสุรินทร์ และศรีสะเกษ

ว่าเป็นการลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกองทัพ ตามแนวชายแดน ซึ่งเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ทหาร และประชาชนของทั้ง 2 ประเทศตามแนวชายแดน ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ส่วนกรณีที่จัดงานวันโกรธแค้นแห่งชาติของประเทศกัมพูชานั้น ตนไม่ขอวิเคราะห์ในเรื่องดังกล่าว แต่มั่นใจว่า ประชาชนของทั้ง 2 ประเทศ จะอยู่ร่วมกันอย่างสันติ และระดับเจ้าหน้าที่ทหาร ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน นอกจากนี้ การลงพื้นที่ในครั้งนี้ ยังเป็นการนำข้อมูลและข้อเท็จจริงในสถานการณ์ทางการเมือง ไปชี้แจงให้ประชาชนในพื้นที่รับทราบ

พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าว ยืนยันว่า ไม่มีรายงานว่ามีการจับกุมกลุ่ม นปช. ไว้ที่ค่ายทหาร จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งหากมีการจับกุมจริง ตามกฎหมายต้องชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบและให้ญาติได้เข้าเยี่ยม

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ มั่นใจว่าการลงพื้นที่ไทย-กัมพูชา ของพล.อ.อนุพงษ์ บ่ายวันนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเป็นการเยี่ยมเยียนกำลังพล

ทั้งนี้ตนคิดว่าการจัดงานวันโกรธแค้นฯก็เพื่อต้องการปลุกกระแสชาตินิยม อย่างไรก็ตามตนตนไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ แต่ขอยืนยันว่าไทยปรารถนาที่จะอยู่กับเพื่อนบ้านด้วยมิตรไมตรี ไม่ประสงค์ที่จะขัดแย้งกัน และได้กำชับไปแล้วว่าหากมีอะไรก็ขอให้เจรจากัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์