ผบ.ทบ.ยืนยันการดำเนินการกับชาวโรฮิงยา ยึดหลักมนุษยชนสากล

กรุงเทพฯ 20 ม.ค. – “พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา” ยืนยัน การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ กรณีผู้หลบหนีเข้าเมืองชาวโรฮิงยา ยึดหลักมนุษยชนสากล ไม่ใช้ความรุนแรง ย้ำความสัมพันธ์ไทย – พม่า ยังดี

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการดูแลปัญหาผู้หลบหนีเข้าเมืองชาวโรฮิงยา ว่า

ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ตามคำสั่งของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่ามีหลักการดำเนินมาตรการอย่างไร เหมาะสมหรือไม่ อย่างไรก็ตาม
ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนยึดหลักมนุษยชนสากล ไม่ได้ใช้ความรุนแรง และภาพที่ออกมา เจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงแล้วว่าเป็นการดำเนินการเพื่อให้สามารถควบคุมได้
  
ส่วนที่ขณะนี้กองทัพถูกโจมตีจากสื่อต่างชาติ ทั้งปัญหาผู้หลบหนีเข้าเมืองชาวโรฮิงยา และปัญหาความไม่สงบในภาคใต้ พล.อ.อนุพงษ์ ย้ำว่าเราดำเนินการโดยยึดหลักสากล และผลประโยชน์ของชาติ สิทธิมนุษยชนเราทำตามหลักที่ควรทำ

ต่อกรณีที่มีกระแสข่าวว่า

ผู้นำพม่าไม่พอใจนายกรัฐมนตรีไทย กองทัพจะช่วยทำความเข้าใจอย่างไรหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ในช่วงหลังนี้ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับพม่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้ง 2 ฝ่ายมีทัศนคติที่ดีต่อกัน โดยเฉพาะในช่วงที่พม่าประสบกับความยากลำบากจากภัยพิบัติ ไทยได้ให้ความช่วยเหลือด้วยความเต็มใจทุกอย่าง ไม่เห็นมีปัญหาเกี่ยวกับความขัดแย้ง.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์