ผบ.ทบ.ยันไม่พบใช้ ม.112 กลั่นแกล้ง ลั่น รบ.-คสช. มีคุณธรรม

ผบ.ทบ.ยันไม่พบใช้ ม.112 กลั่นแกล้ง ลั่น รบ.-คสช.  มีคุณธรรม

"ผบ.ทบ."ยันไม่พบใช้ "ม.112" กลั่นแกล้ง ลั่น "รบ.-คสช." มีคุณธรรมบริหารประเทศ

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ที่ฝูงเครื่องบินกองการบิน กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.)

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม  ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงการประเมินผลติดตามบุคคลที่ละเมิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ว่า ตนได้ได้ติดตามการข่าว และยอมรับว่ามีคนละเมิดกฎหมายดังกล่าว ถือว่าเป็นสิ่งกังวลใจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  โดยทางกองทัพได้ติดตามเรื่องดังกล่าว และประสานงานกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยงข้อง ทั้งนี้ตนคิดว่าคนส่วนใหญ่ของประเทศ รักและเคารพสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่มีเพียงบางคนที่คิดต่างไปจากคนส่วนใหญ่  โดยไม่นึกถึงว่าชาติ บ้านเมืองเราอยู่ได้ ด้วยความสงบ เพราะเรามีสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจ และยังเสียสละมาอย่างยาวนาน จนทำให้ชาติ บ้านเมืองมีความสงบสุข  ดังนั้นตนจึงอยากขอความร่วมมือ ให้ประชาชนในประเทศที่คนที่มีจิตใจเดียวกัน ให้ช่วยกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่าปล่อยให้เป็นภาระของส่วนราชการเป็นอย่างเดีบว ทั้งนี้ในส่วนกองทัพเราก็ช่วยเหบือรัฐบาลเต็มที่

เมื่อถามว่า มีคนเอากฎหมายนี้มากลั่นแกล้งคน เพื่อเป็นประโยชน์ทางการเมือง

พล.อ.อุดมเดช
กล่าวว่า
ตนยังไม่เคยเห็นว่ามีการใช้กฎหมายดังกล่าวมากลั่นแกล้งใคร ซึ่งการใช้กฎหมายดังกล่าว จะใช้ตามความจำเป็น เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์บานปลาย โดยสิ่งที่มีความสงบเรียบร้อย สิ่งที่เรารักหวงแหน บางคนไม่เข้าใจ เราก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ไม่ได้ดำเนินการนอกกฎหมายเลย

"ทั้งนี้ผมขอยืนยันว่า ตั้งแต่ รัฐบาล และ คสช.เข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน ไม่เคยใช้กฎหมายมากลั่นแกล้งใครเลย และยังขอให้มั่นใจด้วยว่ารัฐบาลชุดปัจจุบันมีคุณธรรม และความยุติธรรมในการดูแลบ้านเมือง"พล.อ.อุดมเดช

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์