ผบ.ทบ.ยันทหารเป็นกลางย้ำยังไม่ถึงขั้นปฏิวัติ


พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ให้สัมภาษณ์รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โดยปฏิเสธข่าวเข้าพบพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เมื่อวานนี้ (8ต.ค.) เพื่อรายงาน

สถานการณ์ที่เกิดขึ้น ช่วงหลังตนไม่ได้เข้าพบท่าน ครั้งสุดท้ายตอนเที่ยงวันใดวันหนึ่งที่ไปกับทุกเหล่าทัพ และยืนยันว่ากองทัพไม่ได้อยู่ฝ่ายใด เป็นทหารของชาติ ของประชาชน ในพระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เราจะไม่เลือกข้างใด อยู่ที่รัฐบาลว่าจะประเมิน สถานการณ์ได้อย่างไร ธรรมดา ตนว่าถ้ารักษาสถานการณ์ไม่ได้ ก็ต้องมีวิธีที่คิดว่าจะ ต้องทำอย่างไร 
      
อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่วุ่นวายในขณะนี้ ยังไม่ถึงระดับที่จะต้องปฏิวัติ และยังไม่เห็นว่า การปฏิวัติจะสามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ ขณะเดียวกันยังได้ปฎิเสธ กระแสข่าวที่กองทัพกำลังดำเนินการ ที่จะกดดันให้รัฐบาลยุบสภาด้วย 

และที่มีมีการกล่าวอ้างว่าจะมีการเผาเมืองโดยกลุ่มพันธมิตรฯ อันนี้ไม่ใช่คำพูดของตน เป็นการรายงานการประเมินสถานการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าอาจจะมีการสร้างสถานการณ์ เกิดขึ้น จึงได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ทหารเป็นผู้ช่วยเจ้าหน้าที่พนักงาน เป็นเรื่องที่เราต้องจัดกำลังเข้าไปเป็นผู้ช่วยเจ้า

พนักงานในการดูแลสถานที่ราชการในวันที่ 7 ต.ค. ซึ่งตำรวจเพียงแค่ประเมินเหตุการณ์เท่านั้นแต่ไม่ได้ระบุว่าใครจะเป็นผู้ก่อให้เกิดสถานการณ์  และการที่ทหารเข้าไปช่วยดูแลสถานการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ถือ ว่าเป็นการเข้าไปดูแลความเรียบร้อย ไม่ได้ถือว่าอยู่ฝ่ายใด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์