ผบ.ทบ.ยันทหารที่ถูกทำร้ายไม่ได้แฝงเสื้อแดง

วันนี้ (27 ก.พ.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงเหตุการณ์ที่ทหาร 2 นาย ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงทำร้ายร่างกาย ก่อนลงพื้นที่จ.ยะลา
โดยยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ของกองทัพภาคที่ 1 ไม่ได้ปลอมตัวเข้าไปแอบแฝงกลุ่มผู้ชุมนุม หรือว่ามีการสวมใส่เสื้อสีแดง แต่ถูกจับในขณะที่อยู่บริเวณสี่แยก เป็นการปฏิบัติงานตามปกติ ทั้งนี้ ได้รับทราบรายงานว่าผู้บังคับบัญชา ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งคงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมาย 
 

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกำลังทหารที่เข้าไปดูแลรักษาความปลอดภัย ภายในทำเนียบฯ ว่า ไม่อยากให้ประชาชนนำไปเปรียบเทียบกับการดูแลรักษาความปลอดภัย ของสนามบินสุวรรณภูมิ


เมื่อครั้งที่ผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เข้าไปบุกยึด เพราะในขณะนั้นมีการแบ่งหน้าที่ชัดเจน และทหารเป็นเพียง ผู้ช่วยเจ้าพนักงาน อย่างไรก็ตาม เมื่อกลุ่ม นปช.ได้ ถอนการชุมนุมออกไป ก็ขึ้นกับตำรวจว่าจะให้ถอนกำลังทหารออกจาก ทำเนียบได้เมื่อใด เช่นเดียวกับ การรักษาความปลอดภัย ในการประชุมอาเซียนซัมมิท ที่ชะอำ และหัวหิน ว่าเป็นหน้าที่ของตำรวจโดยตรง และหากมีการร้องขอกำลังทหารก็พร้อมให้การสนับสนุน 
 

ด้าน พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวก่อนเข้าประชุมสรุป สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ภายหลังจากที่แกนนำนปช. ประกาศยุติการชุมนุม


ตนมีความพอใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกหน่วยที่มาปฏิบัติหน้าที่ รักษาความปลอดภัย ที่ทำเนียบรัฐบาล ส่วนรัฐบาลจะมีความพึงใจหรือไม่นั้น ไม่ได้มีการพูดคุยกัน ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารอยู่ในระหว่าง การถอนกำลังออกจาก ทำเนียบรัฐบาล กลับสู่กรมกองตามปกติ โดยคาดว่าจะถอนกำลังแล้วเสร็จในเวลา 14.00 น. ส่วนจะมีการดำเนิน คดีผู้ที่รื้อสิ่งกีดขวางทางราชการ หรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มีการดำเนินการ เนื่องจากยังไม่พบความเสียหาย
 


ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึง กรณีที่ทหารถูกทำร้ายร่างกาย ว่า
ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณ จุดเกิดเหตุ และขณะนี้ตนได้สั่งการให้ ถอดเทปการปราศรัยของกลุ่มนปช. แล้ว หากพบว่ามีข้อความหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์