ผบ.ทบ.ยันกอ.รมน.ไม่เกี่ยวปะทะผู้ค้าพัฒน์พงศ

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการกองทัพ (ผบ.ทบ.)

ผบ.ทบ. ยืนยัน ไม่ได้ส่งเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. ร่วมกับก.พาณิชย์ จับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เมื่อคืนนี้ พร้อมมั่นใจการประชุมอาเซียนที่จ.ภูเก็ต จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย...

วันนี้ (7 พ.ค.) ที่ ขส.ทบ. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการกองทัพ (ผบ.ทบ.) กล่าวปฏิเสธว่า

ไม่ได้ส่งเจ้าหน้าที่จากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ร่วมกับ กระทรวงพาณิชย์ จับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ย่านพัฒน์พงศ์เมื่อคืนนี้ จนเป็นเหตุเกิดการปะทะกันกับพ่อค้าแม่ค้า เพราะไม่มีอำนาจหน้าที่ อีกทั้งเป็นภารกิจที่มีเจ้าหน้าที่ ที่รับผิดชอบโดยตรงอยู่แล้ว

ส่วนคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ยืนยันจะใช้สิทธิ์ทางกฎหมายดำเนินการกับผู้ที่พาดพิงว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง และในสัปดาห์หน้า คาดว่าจะทราบถึงรายละเอียดทางข้อกฎหมายต่างๆ ที่จะดำเนินการกับบุคคลหรือกลุ่มใดที่มีการกล่าวพาดพิง หรือ ต้องการเชื่อมโยงตนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในคดีลอบยิง นายสนธิ ซึ่งขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายดูรายละเอียดว่าจะดำเนินการได้มากน้อยแค่ไหนอย่างไร

ขณะเดียวกัน พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวด้วยว่า

ขณะนี้ทางกองพิสูจน์หลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับกระสุนจากทางเจ้ากรมสรรพาวุธทหารบกมาแล้ว ซึ่งได้กำชับให้เจ้ากรมสรรพาวุธทหารบกได้จัดเตรียมข้อมูลและให้ความร่วมมือตามที่ได้ร้องขอมา

นอกจากนี้ ผบ.ทบ. ยังกล่าวว่า

การจัดประชุมอาเซียน ที่จ.ภูเก็ต จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และจากการประชุมร่วมกันของหลายฝ่ายทางจังหวัดภูเก็ต ทั้งระดับผู้นำชุมชนและภาคเอกชน พร้อมให้ความร่วมมือทุกเรื่อง เพราะต้องการให้จังหวัดภูเก็ต มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จในการประชุมครั้งนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์