ผบ.ทบ.ยังไม่คิดแผนรับมือเสื้อแดงเคลื่อนไหว ส.ค.นี้

ก.กลาโหม 29 ก.ค.- “พล.อ.อนุพงษ์” ปฏิเสธให้ความเห็นกรณีเสื้อแดงเตรียมถวายฎีกาช่วย “พ.ต.ท.ทักษิณ” อ้างไม่มีประโยชน์ที่จะพูด และการพูดในตำแหน่ง ผบ.ทบ.อาจเป็นประเด็นได้ พร้อมย้ำยังไม่ได้คิดเรื่องรับมือการเคลื่อนไหวกลุ่มเสื้อแดงในเดือน ส.ค.นี้


พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกรณีที่กลุ่มเสื้อแดง

ล่ารายชื่อเพื่อถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยกล่าวว่า ในฐานะที่เป็นทหารของชาติ ไม่มีความเห็น เมื่อถามว่ามีความจำเป็นที่ต้องยื่นเรื่องถวายฎีกาหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า “ไม่มีความเห็น ไม่มีประโยชน์ ผมไม่พูด”


เมื่อถามว่า การเคลื่อนไหวทางการเมืองของ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำให้ประชาชนแตกแยกกันมากขึ้นหรือไม่

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า “ถ้าท่านคิดว่าอย่างนั้น กองทัพก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งด้วย” ส่วนกรณีกลุ่มเสื้อแดงประกาศจะเริ่มเคลื่อนไหวเพื่อขับไล่รัฐบาลตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป กองทัพจะเตรียมรับมืออย่างไรนั้น ต้องแล้วแต่รัฐบาลจะดำเนินการ จะให้เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ ดำเนินการอย่างไร เป็นเรื่องของรัฐบาล ขณะนี้ยังไม่มีแนวทางอะไร


ต่อกรณีที่ที่ประชุมองคมนตรีเห็นว่า การถวายฎีกาเป็นเรื่องไม่เหมาะสมนั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า

อยากให้แนวคิดว่าการประชุมองคมนตรี เป็นองค์กรที่ตนไม่ได้ยุ่งเกี่ยวด้วย แล้วจะให้ไปวิพากษ์วิจารณ์แสดงความเห็น คงไม่ได้
  จึงควรจะสอบถามผู้ที่ร่วมประชุม
เมื่อถามว่าในฐานะคนไทยมองอย่างไร พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า “ไม่ได้ เพราะขณะนี้ไม่ได้มาถามผมในฐานะคนไทย ถ้าถามในฐานะคนไทย ต้องเป็นอีกเรื่อง ต้องไม่เป็นประเด็น การพูดของผมเป็นประเด็นไปหมด เป็นผู้บัญชาการทหารบกพูดแล้วเป็นประเด็น ถ้าจะถามคนไทย ออกไปข้างนอก ถามได้เลย”


ส่วนการกระทำของกลุ่มเสื้อแดงมีความเหมาะสมหรือไม่นั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า

ถ้าสื่อมวลชนยอมรับว่า ประเทศไทยมีความขัดแย้งกันอยู่ กองทัพจะพยายามทำให้สถานการณ์บ้านเมืองมีความสงบสุข และสิ่งที่เป็นไปได้คือ จะไม่แสดงความเห็น เพราะการแสดงความเห็นไปในด้านใดด้านหนึ่งจะส่งผลได้.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์