ผบ.ทบ.ปรามอย่าเสี้ยมม็อบชนกัน

ประยุทธ์ปรามอย่าเสี้ยมม็อบเผชิญหน้ากันแนะทักษิณเช็คข่าวก่อนปูดทหารร่วมม็อบเสธอ้ายชี้มีคนให้ข้อมูลผิด

ผบ.ทบ.ปรามอย่าเสี้ยมม็อบชนกัน


                  โดยมีพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร เสนาธิการทหารบก ในฐานะเลขาธิการรมน. เป็นผู้ดำเนินการ คาดว่าจะมีการหารือเรื่องสถานการณ์ทั่วไปว่ามีแนวโน้มจะเกิดความรุนแรงเกิดขึ้นได้บ้างหรือไม่ ต่อกรณีการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ขณะนี้ไม่มีความคิดเห็นอะไรต่อแนวคิดในการใช้พ.ร.บ.มั่นคงเพราะเป็นเรื่องปกติในการใช้กอ.รมน.แก้ไขปัญหามีขั้นตอนในการดำเนินการอยู่ สถานการณ์ใดที่แสดงให้เห็นว่าจะเกิดความรุนแรงก็เป็นเรื่องของ สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และ กอ.รมน. เป็นผู้นำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อขออนุมัติใช้พรบ.ความมั่นคงฯ


              นอกจากนี้เท่าที่รับทราบ จะไม่เกิดดการเผชิญหน้ากันระหว่างกลุ่มเสื้อแดง กับกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ดังนั้นก็อย่าไปเรียกให้มาเผชิญหน้ากัน ฝ่ายแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ก็บอกว่าจะไม่มาเผชิญหน้า และก็ไม่ใช่กลุ่มพันธมิตรฯ คนละพวกกัน ขอให้ไปถามคนที่มาชุมนุม บอกแล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ได้ แต่ถ้าไม่เกิดก็ดี ถ้าเกิดปัญหาอะไรขึ้นมาเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องใช้กฎหมาย ซึ่งก็ไม่อยากให้ใช้ความรุนแรง อย่าไปคาดเดาว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต เพราะไม่มีใครทราบ

              เมื่อถามถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โฟน-อิน มายังเวทีกลุ่มคนเสื้อแดงและกล่าวถึง ผบ.ทบ.ว่าได้ตรวจสอบทหารที่แอบไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ขอให้ไปหามาว่าใครที่แอบไปชุมนุม เพราะตนบอกแล้วว่า ไม่ได้สั่งการให้ไปชุมนุม เพราะฉะนั้นใครที่พูดอะไรก็ขอให้ไปตรวจสอบข้อมูลก่อน บางครั้งอาจจะมีคนให้ข้อมูลต่างๆ ไป ซึ่งอาจจะตรงบ้าง และ ไม่ตรงบ้าง คิดว่าตอนนี้คนมันพูดกันเยอะแล้ว ดังนั้นขอให้พูดกันน้อยลง ก็จะดีซึ่งจะเป็นคนแรกที่พูดให้น้อยลง


ผบ.ทบ.ปรามอย่าเสี้ยมม็อบชนกัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์