ผบ.ทบ.ปฏิเสธโยกกำลังเตรียมปฏิวัติ

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการเคลื่อนย้ายรถถังจาก จ.ลพบุรี เข้ามาใน กทม. เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา

ทำให้เกิดข้อสงสัยอาจมีการรัฐประหารว่า อยากให้สังคมและประชาชนมั่นใจในกองทัพกองทัพจะเป็นกองทัพของชาติและประชาชน เป็นกองทัพในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เราจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเหตุการณ์อะไร สิ่งใดที่ทำให้ประเทศชาติเกิดความสับสน เราไม่ทำ หากจะดำเนินการอะไรก็น่าจะเป็นวาระปกติเช่น การไปฝึกของกองพันทหารม้าที่ 4 กลับจากการฝึกที่ จ.สระบุรี และลพบุรี ไม่มีเหตุการณ์อะไรที่กองทัพจะเข้าไปทำให้สังคมเกิดความสับสนวุ่นวาย ขอให้สบายใจได้
  

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุใดไม่แจ้งให้ประชาชนทราบล่วงหน้า

พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า การฝึกทุกครั้งจะแจ้งหน่วยที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และหน่วยที่ฝึกจะแจ้งพื้นที่ฝึกต่อประชาชน ผู้ว่าราชการจังหวัด ทำเป็นปกติและเป็นมาตรการที่ทำเสมอมา หากสื่อเห็นความสำคัญจะช่วยนำเสนอ ก็จะทำสำเนาให้ทราบ
 

เมื่อถามถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทยในวันที่ 28 ก.พ.นี้ พล.อ. อนุพงษ์กล่าวว่า กองทัพไม่มีส่วนไปเกี่ยวข้องอะไร

เราไม่ได้รับการสั่งการจากรัฐบาล และไม่ได้ส่งหน่วยงานด้านการข่าวไปทำอะไรที่ไม่ดีทั้งสิ้น ส่วนการรักษาความปลอดภัยต้องไปถามเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ เพราะกองทัพบกไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ทั้งนี้ การที่ พ.ต.ท.ทักษิณกลับมา ไม่ใช่มาเพื่อแก้ปัญหา แต่มาเรื่องปัญหาของท่าน ในเรื่องคดีต่างๆที่เกี่ยวข้อง ซึ่งต้องเข้ามาดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยออกมาคัดค้านนั้น ทุกคนน่าจะยึดหลักผลประโยชน์ของชาติ ความสงบสุขของสังคม เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่น ตท.10 รู้สึกอย่างไรกับการกลับมาของ พ.ต.ท.ทักษิณ พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า ไม่ รู้สึกอะไร เรื่องส่วนตัวก็อยู่ส่วนตัว คงไม่ไปพูดกับสังคม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์