ผบ.ทบ.บอกรอฟังคอป.แถลง-ยันถกไฟใต้ปชป.เข้าใจขึ้น

ผบ.ทบ.บอกรอฟังคอป.แถลง-ยันถกไฟใต้ปชป.เข้าใจขึ้น


ผู้บัญชาการทหารบก เตรียมรอฟัง คอป. แถลงวันนี้ พร้อมเชื่อประชุมแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้รัฐบาล - ประชาธิปัตย์ สร้างความเข้าใจมากขึ้น
 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงการแถลงของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป. ที่จะมีการแถลงในวันนี้ ว่า ตนเองจะรอฟังอยู่ ทั้งนี้กล่าวว่า ไม่ขอตอบว่าจะยอมรับผลการแถลงหรือไม่ เพราะไม่ใช่คำตัดสินของศาล เป็นเพียงการเสนอข้อเท็จจริงของ คอป. เท่านั้น ซึ่งกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริง คงต้องว่ากันตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป พร้อมกันนี้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ ที่จะมีการประชุมการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ตนเองจะเข้าร่วมการประชุมอย่างแน่นอน โดยจะอธิบายถึงสถานการณ์และข้อปัญหาต่างๆ รวมถึง พระราชบัญญัติความมั่นคงแห่งมาตราที่ 21 ให้ที่ประชุม โดยเฉพาะ พรรคประชาธิปัตย์ เกิดความเข้าใจ และเชื่อว่าทุกฝ่ายจะมีความเข้าใจในสถานการณ์มากยิ่งขึ้น
 

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยว่า ได้มีการพูกคุยกับทางรัฐบาลในเรื่องของข้อกฎหมาย เพื่อช่วยเหลือผู้ก่อความไม่สงบที่เข้ามามอบตัว ซึ่งรัฐบาลได้สั่งการให้กระทรวงยุติธรรม เป็นผู้ดำเนินการแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์