ผบ.ทบ.นำทหารสวนสนามถวายสัตย์

ผบ.ทบ.นำทหารสวนสนามถวายสัตย์

วันนี้ ( 18 ม.ค.) เมื่อเวลา 15.30 น.ที่ลานอเนกประสงค์ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11รอ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก
 
เป็นประธานในพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลของหน่วยทหาร เนื่องในโอกาสวันกองทัพบกและวันกองทัพไทย โดยพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลในปีนี้ ประกอบด้วยกำลังพลสวนสยาม จำนวน 20 กองพัน มีพล.ต.พิสิทธิ์ สิทธิ์สาร ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์(ผบ.พล.1รอ.) เป็นผู้บังคับกองผสม  

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวให้โอวาทว่า วันกองทัพไทย และวันกองทัพบกได้กำหนดขึ้น
 
โดยถือเอาเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ชาติไทยที่ได้จารึกไว้ในอดีต เมื่อครั้งสมเด็จพระนเรศวรมหาราช องค์วีรมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ทรงนำทัพ พร้อมด้วยเหล่านักรบทหารกล้ากอบกู้เอกราชของชาติกลับคืนสู่ประเทศตราบจนปัจจุบัน ดังนั้นทหารทุกนายควรตระหนักถึงความสำคัญของวันนี้ พร้อมสำนึกในความเป็นชาติไว้อย่างมั่นคง สำหรับทหารใหม่ทุกนายนับเป็นโอกาสสำคัญ ที่ได้เข้าร่วมพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานไว้ให้แก่หน่วยทหาร เพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวร้อยใจให้เป็นหนึ่งเดียวกัน จึงเป็นพิธีอันศักดิ์สิทธิ์และเป็นสิริมงคลที่ควรค่าแก่ความภาคภูมิใจยิ่ง

“ปัจจุบัน กองทัพบก นอกจากจะปฏิบัติ ภารกิจตามบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบแล้ว ยังมีส่วนร่วมสนับสนุนหน่วยงานอื่นเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาของชาติ รวมทั้งช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนโดยเฉพาะสถานการณ์อุทกภัยที่ผ่านมา กองทัพบกได้แสดงออกให้เห็นถึงความเข้มแข็ง เสียสละ อดทน ส่งผลให้ทุกภารกิจสำเร็จลุล่วงอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นเพื่อนทหารควรมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่สามารถเผชิญกับ เหตุการณ์ได้ แม้ต้องพบกับอุปสรรคความยากลำบากทุกรูปแบบ ดำรงตนอยู่ในความไม่ประมาท ซื่อสัตย์  สุจริต มีคุณธรรม และอุดมการณ์ของความเป็นทหารอาชีพ พร้อมทั้งยึดมั่นปฏิบัติตามคำสัตย์ปฏิญาณตนที่ได้ให้ไว้อย่างมั่นคง ตลอดจนเทิดทูนและจงรักภักดีต่อสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ไว้ยิ่งชีวิต”ผบ.ทบ.กล่าว

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้อ่านสาส์นของพล.อ.ธนะศักดิ์  ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด
 
โดยมีใจความว่า ทหารทุกท่านเป็นทหารในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวต้องตระหนักถึงความสำคัญ ของหน้าที่ในการป้องกันประเทศพิทักษ์รักษาความสงบเรียบร้อยให้เกิดกับ ประชาชนและประเทศชาติ ปกป้อง เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักและเคารพของพวกเรา ยึดมั่นในเกียรติยศ และเกียรติศักดิ์ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ กล้าหาญ สามัคคี น้อมนำพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาเป็นหลักสำคัญในการ ประพฤติตนให้เป็นแบบอย่างอันดีแก่สังคมและประเทศชาติ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์