ผบ.ทบ.ติงไม่เข้มงวดดูแลใต้ ทั้งที่เตือนแล้ว

ผบ.ทบ.ติงไม่เข้มงวดดูแลใต้ ทั้งที่เตือนแล้ว

ผู้บัญชาการทหารบก แนะ 25 หน่วยงานใต้ ประสานกัน ย้ำ ฝีมือคนไทย ติงไม่เข้มงวดดูแลทั้งที่มีการเตือนแล้ว ขณะประณามผู้ก่อเหตุรุนแรงในภาคใต้ เป็นคนเลว เหมือนสุนัขลอบกัด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า หน่วยงานที่ดูแลปัญหาความขัดแย้งในพื้นที่ภาคใต้ มีถึง 25 หน่วยงานด้วยกัน โดยสื่อมวลชนต้องติดตาม ว่า หน่วยงานต่างๆ ได้ดำเนินการอย่างไรไปบ้าง ซึ่งศูนย์อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และทบวงกรมทั้ง 25 หน่วยงานต้องประสานงานร่วมกัน พร้อมทั้งย้ำว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนไทยทั้งสิ้น ไม่มีชาวต่างชาติเข้ามายุ่งเกี่ยวแต่อย่างใด และการต่อสู้โดยการก่อเหตุความรุนแรงไม่มีทางชนะอย่างแน่นอน โดยการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ต้องแก้ไขด้วยการสร้างความเข้าใจกับประชาชน และสาเหตุที่เกิดเหตุระเบิดขึ้น เนื่องจากไม่เข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย เพราะไม่มีเหตุเป็นเวลานาน ทั้งที่มีการแจ้งเตือนไปก่อนหน้านี้แล้ว และเป้าหมายในการก่อเหตุมีมาก จำเป็นต้องเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด เพราะการก่อเหตุในรูปแบบการก่อการร้าย ประชาชนจะต้องเรียนรู้และเฝ้าระวังด้วยตนเองด้วย ส่วนทางเจ้าหน้าที่ต้องมีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับสงครามกองโจรด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวประณามผู้ก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้ ว่า เป็นคนเลวฆ่าผู้บริสุทธิ์ เป็นสุนัขลอบกัดที่ไม่กล้าต่อสู้ซึ่งหน้า ประชาชนอย่าให้ความร่วมมือกับกลุ่มดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ทางภาครัฐ ยังคงเปิดรับผู้ที่จะเข้าร่วมมาตรา 21 ของพระราชบัญญัติความมั่นคง ที่ให้โอกาสผู้ก่อเหตุที่กลับตัวกลับใจเข้ามาต่อสู้คดีทางกฎหมาย ซึ่งอาจจะต้องรับโทษบ้าง แต่ถือว่าดีกว่าต้องอาศัยอยู่ในป่า และสถานการณ์ในปัจจุบัน ถือว่าดีขึ้น เพราะมีการจับกุมดำเนินคดีมากขึ้น ส่วนการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั้น ยังจำเป็นที่จะต้องประกาศใช้ต่อไปในพื้นที่ที่มีเหตุการณ์ความรุนแรงอยู่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์