ผบ.ทบ.ฉุนนักข่าวจี้ถามประเด็นปืนหาย ลั่นไม่หาย-ไม่ต้องสอบ

'อนุพงษ์'หงุดหงิดสื่อรุมยิงคำถามปืนหาย ยัน'ไม่หาย-ไม่ต้องมาตรวจสอบ' ชี้ไม่มีกำหนดหารือ'ทักษิณ' ผบ.สส.เตือนอย่าทำ'ทหาร'แตก ระบุเป็นทหารภารกิจต้องชัด'อะไรถูก-ผิด'

ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดหารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่มี และไม่มีกำหนดการหารือ เมื่อถามว่า ไม่มีความคิดที่จะหารือ พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่มี เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามต่อ พล.อ.อนุพงษ์กล่าวขึ้นมาทันทีว่า 'เรื่องอื่นดีกว่า ผมจะไปทำงาน' เมื่อถามว่า จะมีการนัดหารือร่วมกับเพื่อน ตท.10 หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า ไม่มี


เมื่อถามถึงกรณีที่ปืนซุ่มยิงระยะไกลของกองทัพบก 3 กระบอกหายไป

พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า 'ไม่มีปืนหาย และไม่จำเป็นต้องมาตรวจสอบ' เมื่อถามว่า ข่าวที่ออกมาต้องการสร้างกระแสหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์นิ่งเฉยไม่ตอบ ก่อนที่จะเดินเลี่ยงผู้สื่อข่าวเข้าห้องพักรับรองเพื่อเตรียมเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวร่วมกับนายกรัฐมนตรี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวซักถามถึงการนัดหารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณนั้น

พล.อ.อนุพงษ์มีสีหน้าที่เคร่งเครียดทันที และแสดงอารมณ์ไม่พอใจ จากนั้นพยายามที่จะเดินฝ่าวงล้อมผู้สื่อข่าวออกไป โดยไม่สนใจคำถามของผู้สื่อข่าว โดยมีนายทหารรักษาความปลอดภัยพยายามกันผู้สื่อข่าวไม่ให้เข้าไปซักถาม พล.อ.อนุพงษ์ต่อ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์