ผบ.ทบ.คืนดีสื่อแล้วให้สัมภาษณ์ยาว

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ที่กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.2รอ.) ค่ายพรหมโยธี อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พร้อมด้วย พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสนาธิการทหารบก พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 และนายทหารระดับสูงกองทัพบก เดินทางตรวจเยี่ยมกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.2รอ.) ค่ายพรหมโยธี อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี โดยมีภารกิจมารับฟังบรรยายสรุปความคืบหน้าแผนงานต่างๆ ของหน่วย และกองกำลังบูรพาเตรียมบรรยายสรุปแผนรับมือหรือแผนเผชิญเหตุหากมีสถานการณ์ปะทะตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา

จากนั้น พล.ต.พิสิษฐ์ สิทธิสาร ผบ.พล.ร.2รอ. ได้นำกำลังพลกว่า 3,000 นาย

จาก 7 หน่วยขึ้นตรง พล.ร.2รอ. ประกอบด้วยกรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ร.2รอ.) กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ (ร.12รอ.) กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ (ร.21รอ.) กรมทหารปืนใหญ่ที่ 2 รักษาพระองค์ (ป.2รอ.) กองพันทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (ม.พัน2รอ.) กองพันทหารม้าที่ 30 รักษาพระองค์ (ม.พัน30รอ.) มณฑลทหารบกที่ 12 (มทบ.12) กรมทหารพรานที่ 12 (ทพ.12) กรมทหารพรานที่ 13 (ทพ.13) เข้ารับฟังโอวาทจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ระหว่างการตรวจเยี่ยมหน่วย รวมทั้ง พล.ร.2รอ.ได้นำยุทโธปกรณ์ที่ประจำการ เช่น รถยานเกราะล้อยาง บีทีอาร์-3 อี 1 ที่นำเข้าประจำการในปีนี้ รถถังเอ็ม-48, รถถังเบาสกอร์เปี้ยน, ปืนใหญ่ 105 มม.มาจัดแสดง และนำมาตั้งหลังแถวทหาร

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า รู้สึกอบอุ่นใจ และเป็นเกียรติที่ได้ยืนมาอยู่ที่นี่อีกครั้ง  ขอโทษที่มาเยี่ยมช้า
 
เพราะ 11 เดือนที่ผ่านมากองทัพบกมีภารกิจหลายประการ ขณะนี้เบาบางลง เหลือแต่ภารกิจในการป้องกันชายแดน การดูแลประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ กองทัพบกเป็นครอบครัวใหญ่ที่สุด มีกำลังพล 2 แสนกว่าคน ครอบครัวประกอบไปด้วยผู้บังคับบัญชา ผู้ร่วมงาน และผู้ใต้บังคับบัญชา ครอบครัวที่สองคือ ลูกเมีย บุตรหลานของท่าน สิ่งที่เราต้องการคือความรัก ความสามัคคี ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเดินทางมาครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์

นอกจากจะอารมณ์ดี ยิ้มแย้ม ทักทายผู้สื่อข่าวแล้ว ยังให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวในหลายประเด็น โดยก่อนให้สัมภาษณ์บอกว่า “เคยบอกว่าจะไม่ให้สัมภาษณ์ แต่ก็ต้องให้” พร้อมกับให้ผู้สื่อข่าวได้ดูการทำงานของหน่วยที่จัดนิทรรศการ เพื่อที่จะให้เข้าใจการทำงานของทหารมากขึ้น

ทั้งนี้ระหว่างให้สัมภาษณ์ พล.ท.อุดมเดช  สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 ได้ส่งสัญญาณว่า เวลาล่วงเลยจากกำหนดการที่วางไว้แล้ว แต่ พล.อ.ประยุทธ์ขออธิบายเรื่องปัญหาภาคใต้อย่างยาวนาน โดยให้สัมภาษณ์กว่า 20 นาที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์