ผบ.ทบ.ขอโทษ-ขออภัย ในอดีตทำผิดพลาด วิงวอนชายแดนใต้กลับสู่สันติ

ผบ.ทบ.ขอโทษ-ขออภัย ในอดีตทำผิดพลาด วิงวอนชายแดนใต้กลับสู่สันติ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 10 พฤษภาคม ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.)
 
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานต้อนรับผู้นำและเยาวชนจาก จ.ปัตตานี จำนวน 90 คนในโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำเยาวชนจังหวัดชายแดนภาคใต้

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่มีโครงการร่วมกันของเยาวชนทั้งไทยพุทธและมุสลิม

ทั้งนี้ไม่ได้มีปัญหาอะไรและสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตจนถึงปัจจุบันเป็นเหมือนเมฆหมอกที่เกิดความรุนแรงเกิดขึ้นแต่มองทุกคนล้วนเป็นคนไทยทั้งสิ้นไม่เคยมองเป็นศัตรู ไม่ว่าจะศาสนาใดก็ตาม การแก้ไขปัญหาดำเนินการถูกทางแล้วโดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาแบบสันติวิธี โดยสิ่งแรกที่ต้องให้กันคือความไว้วางใจซึ่งกันและกัน และมีความเชื่อมั่นต่อกัน กองทัพบกเป็นกองทัพของประเทศชาติ ในการดูแลชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ รวมถึงประชาชนให้เกิดความปลอดภัย


"ในอดีตมีความผิดพลาด ผมขอโทษและขออภัย หากสถานการณ์ในพื้นที่มีการสู้รบและกลุ่มก่อความไม่สงบหลบซ่อนอยู่ ครอบครัวของพวกท่านก็จะอยู่อย่างไม่เป็นสุข เพราะท่านก็จะไม่สามารถกลับมาอยู่กับครอบครัวได้ ดังนั้นอยากให้มาพูดคุยและมาสู้กันในสิ่งที่ถูกต้อง ทหารไม่ต้องการที่จะรบกับคนในชาติด้วยกันเอง ไม่มีทหารคนใดที่อยากทำให้ประชาชนเสียชีวิตแม้แต่คนเดียว พยายามทำทุกอย่างให้ดีขึ้น อยากให้ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กลับไปอยู่อย่างสันติสุขเหมือนเดิม สัญญาว่าพวกเราทุกคนจะผลักดันทุกอย่างเกี่ยวกับเรื่องการพัฒนาให้กับ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้เจริญเติบโตทัดเทียมกับจังหวัดอื่นๆ"


ต่อจากนั้นเป็นการถ่ายภาพที่ระลึกร่วมกันโดยน.ส.คอดีเยอะห์ ฮะหลี ผู้นำเยาวชน ขอถ่ายภาพคู่กับพล.อ.ประยุทธ์ และ ทางฝ่ายหญิงได้จับมือพล.อ.ประยุทธ์ขึ้น พร้อมกับทำท่าคู่รักฮิตของเกาหลี  "ซารางเฮโย" ทำเอาพล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับออกอาการเขินอย่างเห็นได้ชัด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์