ผบ.ทบ.ขอเวลาสอบคาร์บอมห้างสมุย ฉะนักวิชาการต่างชาติปูดข้อมูลเท็จ

ผบ.ทบ.ขอเวลาสอบคาร์บอมห้างสมุย ฉะนักวิชาการต่างชาติปูดข้อมูลเท็จ

16 เม.ย.58 เมื่อเวลา 07.00 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)เป็นประธานจัดกิจกรรมเนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2558 พร้อมทำพิธีถวายเครื่องทองน้อยสักการะ พระบรมราชานุเสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่5 และทำบุญตักรบาตรพระสงฆ์40รูป พร้อมมอบของที่ระลึกแก่ชุมชมที่อยู่บริเวณรอบข้างกองบัญชาการกองทัพบก โดยมีนายทหารระดับสูง และผู้บังคับหน่วยในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

โดยพล.อ.อุดมเดช กล่าวให้โอวาทกำลังพลในตอนหนึ่งว่า ขอขอบคุณกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่กันอย่างเต็มที่ และไม่มีใครดูถูกดูแคลนกองทัพบก เพราะเราได้ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน และได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี และในปี2558นี้ ให้เป็นปีปฏิบัติงานที่เน้นผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม พร้อมทำตามคติพจน์ ร่วมใจ ริเริ่ม จริงจัง เพื่อชาติและราชบัลลังก์ และขอให้กำลังพลเดินตาม นโยบาย12ประการที่เคยไว้มาก่อนหน้านี้  

พล.อ.อุดมเดช กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีวางระเบิดคาร์บอมบ์ที่ลานจอดรถเซ็นทรัส เฟสติวัล ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 10 เม.ย.58 ที่ผ่านมา ว่า ค่อนข้างมั่นใจว่า เหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่ขยายผลต่อความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเหตุผลอื่น แต่เราก็จะไม่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้งออกไป ส่วนผลการสอบสวนกำลังติดตามผลความเชื่อมโยงนั้น ทาง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเป็นผู้รับผิดชอบ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารก็เข้าไปร่วมดำเนินการด้วย ทั้งนี้ เราพยายามดำเนินการอย่างจริงจัง แต่จะต้องใช้ระยะเวลาหนึ่งก่อน เพราะการสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้องเบื้องต้นนั้น เราจะไม่ทำอะไรให้ผิดพลาด ประกอบกับทุกคนตั้งใจทำงานอยู่แล้ว ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะอยากให้กรณีนี้คลี่คลายโดยเร็วที่สุด ดังนั้น ตนจึงขอให้เวลาเจ้าหน้าที่ดำเนินการก่อน เพื่อสืบสวนบางอย่าง เราอาจมองเห็นคนที่เกี่ยวพัน แต่ไม่เกี่ยวข้องก็ต้องติดตามต่อไป

เมื่อถามถึงกรณีที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการเมืองและความมั่นคงตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่ออ้างความชอบธรรมในการใช้มาตรา 44 นั้น พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า เป็นการวิเคราะห์ที่ไม่ใช้ความจริงเลย เจ้าหน้าที่รัฐจะไปทำเช่นนั้นทำไม ทำไปก็เป็นการทำลายความน่าเชื่อถือเปล่าๆ เพราะฉะนั้นการวิเคราะห์ในเชิงนี้ จึงไม่ถูกต้อง ตนขออย่าไปฟังเลย เพราะเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นจริง อย่างไรก็ตามก็ขอให้มาช่วยกันสร้างความสงบเรียบร้อยจะดีกว่า โดยเฉพาะรัฐบาลชุดนี้ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง และไม่ต้องการอ้างความชอบธรรมในการใช้มาตรา 44 เลย เพียงแต่วัตถุประสงค์หลักคือต้องดำเนินการไปตามกรอบโรดแม็ปที่รัฐบาล และ คสช.วางไว้เท่านั้น และถ้าทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ไม่ว่าจะการปฏิรูป การยกร่างรัฐธรรมนูญ  ถ้าเป็นไปตามนั้นได้ทุกสิ่งทุกอย่างก็จะเดินไปได้ด้วยดี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์