ผบ.ทบ.ขอความเป็นธรรมทหารผาเมือง อย่าเพิ่งตัดสินว่าทำผิด

ผบ.ทบ.ขอความเป็นธรรมทหารผาเมือง อย่าเพิ่งตัดสินว่าทำผิด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีทหารจากกองกำลังผาเมืองอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียิงลูกเรือจีน ว่า
 
ทหารกองกำลังผาเมืองดูแลเรื่องปัญหายาเสพติด ซึ่งจากข้อมูลขั้นต้นเป็นการปฏิบัติงานตามหน้าที่ แล้วมีเหตุการณ์เกิดขึ้น มีผู้เสียชีวิต ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน ก็ต้องว่าไปตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

“ที่ทราบชั้นต้นมีกลุ่มขบวนการอื่นอยู่ด้วย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันหลายซับหลายซ้อน อะไรเกิดก่อนเกิดหลัง ผมพูดตอนนี้มันไม่เหมาะสม แต่ให้ความเป็นธรรมกับทหารนิดนึงว่า ทหารทั้ง 9 คน เขาเข้าไปแสดงความบริสุทธิ์ใจ ไม่ใช่ไปมอบตัวอะไร เขาไม่ได้ผิดอะไร เมื่อเขาระบุมาว่าอาจจะเกี่ยวข้อง ผมก็สั่งให้กองทัพภาคที่ 3 นำไปแสดงความบริสุทธิ์ใจ และนำไปควบคุมตัวในที่ควบคุมของทหาร ซึ่งเป็นระเบียบอยู่แล้ว สอบสวนกันไป เดี๋ยวก็ได้ข้อเท็จจริงออกมา แต่ผมยืนยันอย่างหนึ่งว่า ทหารทุกคนพยายามทำหน้าที่ของเขา ส่วนมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น ให้เขาชี้แจงออกมา แต่ผมยังมั่นใจอยู่ว่าลูกน้องดี ๆ ก็มี 90 เปอร์เซ็นต์ อย่าเพิ่งไปตำหนิเขาว่าทำความผิด ผมว่าการฆ่าคนไม่ง่ายหรอก แม้ผู้บังคับบัญชาจะสั่งก็ไม่ง่าย ตลอดเวลาที่ผ่านมาทหารทุกคนไม่ใช่ใจไม้ไส้ระกำ ถ้าไม่ได้รบกันมันลำบาก แต่ถ้ามีการใช้กำลัง มีการปฏิบัติการทางทหาร ถึงต้องใช้อาวุธ อะไรที่ไม่ดี ให้โอกาสทหารได้ชี้แจงบ้าง” ผู้บัญชาการทหารบกกล่าว.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์